Ken Zurek và gia đình từ Indiana, Hoa Kỳ trước đó đã đi du lịch tới Trùng Khánh, một thành phố cách Vũ Hán - tâm chấn của dịch virus corona 800km, nơi có ít nhất 4500 người nhiễm bệnh và hơn 100 người tử vong. 

{keywords}

Vợ chồng ông Ken ở Trung Quốc khi dịch corona virus lây lan mạnh

Mặc dù Trùng Khánh không phải là thành phố bị phong toả tại Trung Quốc nhưng gia đình Ken Zurek và mọi người tại đây luôn tìm mọi cách để bảo vệ chính mình. 

"Mỗi khi cần ra ngoài, khi trở lại mọi người đều tắm và thay quần áo sạch sẽ để hạn chế tối đa việc lây lan virus chết người. Hầu hết mọi người ở Trùng Khánh đều đeo khẩu trang và hạn chế ra nơi cộng cộng", ông Ken cho biết. 

Không chỉ vậy, gia đình ông Ken cũng tích cực rửa tay mỗi khi ra ngoài hay chạm vào đồ vật lạ. Theo các chuyên gia, việc đeo khẩu trang bảo vệ cũng là một cách giảm lây nhiễm nhưng việc rửa tay thường xuyên mới thật sự quan trọng. Vì tay là nơi dễ vận chuyển virus, vi khuẩn nhất, làm tăng nguy cơ lây lan các bệnh truyền nhiễm.

{keywords}

Ông Ken tiết lộ bí quyết sống sót tại Trung Quốc

Trước lệnh cấm du lịch đến Vũ Hán, Hoa Kỳ đã định tuyến lại tất cả các chuyến bay đến từ Vũ Hán hoặc Trung Quốc tại đây.

Mặc dù, không có thêm chuyến bay nào từ Vũ Hán tới Mỹ nhưng cơ quan chức năng cho biết họ sẽ tiếp tục tăng cường sang lọc tại các sân bay để ngăn chặn rủi ro. Bộ ngoại giao Hoa Kỳ cũng đưa ra cảnh báo người Mỹ tránh mọi chuyến đi không cần thiết tới Vũ Hán.

An An (Dich theo Dailymail)

Bệnh nhân nhiễm virus corona đầu tiên tại Việt Nam đã khỏi bệnh

Bệnh nhân nhiễm virus corona đầu tiên tại Việt Nam đã khỏi bệnh

 -  Bệnh viện Chợ Rẫy và Viện Pasteur TP HCM sáng nay cho biết, sau 5 ngày điều trị mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân Li Zichao (sinh năm 1992) cho kết quả âm tính với virus corona. Người cha hiện vẫn đang chờ kết quả.