Trẻ em Việt Nam chưa cao tối ưu vì thiếu vi chất

{keywords}
 

Thiếu vi chất dinh dưỡng ở trẻ nhỏ là một trong 3 gánh nặng dinh dưỡng mà Việt Nam đã và đang đối mặt trong nhiều năm, bên cạnh suy dinh dưỡng thấp còi và béo phì. Theo số liệu điều tra về vi chất dinh dưỡng của Viện dinh dưỡng Quốc gia, có đến 58% trẻ em thiếu Kẽm (Theo kết quả nghiên cứu vi chất dinh dưỡng năm 2019 của Viện Dinh dưỡng Quốc gia), 50,3% thiếu Sắt (Theo kết quả nghiên cứu vi chất năm 2014 của Viện Dinh dưỡng Quốc gia), 62,1% trẻ thành thị và 53,7% trẻ nông thôn thiếu Vitamin D với khẩu phần Vitamin D hàng ngày chỉ cung cấp 10.6% nhu cầu khuyến nghị (Theo kết quả nghiên cứu vi chất năm 2010 của Viện Dinh dưỡng Quốc gia). Đây là nguyên nhân quan trọng khiến chiều cao, tầm vóc trẻ em Việt Nam chưa thể bứt phá.

Chia sẻ về vai trò của vi chất dinh dưỡng, BS. Trần Khánh Vân - Phó Trưởng khoa Vi chất dinh dưỡng Viện Dinh dưỡng Quốc gia khẳng định: “Vi chất dinh dưỡng là những chất mà cơ thể chỉ cần một lượng rất nhỏ nhưng có vai trò rất quan trọng. Chúng tác động lên quá trình phát triển của trẻ thông qua qua các phản ứng trong cơ thể. Việc thiếu hụt các vi chất này sẽ gây gánh nặng gấp ba về dinh dưỡng, ảnh hưởng nặng nề đến quá trình phát triển cũng như sự tăng trưởng tầm vóc và trí tuệ.”

Bên cạnh sự thiếu hụt, nhiều nghiên cứu trên thế giới đã chứng minh việc hấp thu quá nhiều một loại vi chất nhất định cũng gây tác động không tốt cho cơ thể, đặc biệt là đến tiềm năng phát triển thể trạng. Một ví dụ điển hình là khi trẻ được bổ sung lượng canxi nhiều hơn cơ thể có thể hấp thu sẽ không giúp trẻ cao lớn như lầm tưởng của khá nhiều phụ huynh. Cơ thể trẻ cần bộ dưỡng chất tham gia vào quá trình chuyển hóa xương như Vitamin D, K2, kẽm, magie … để cao lớn tối ưu.

Giúp con bứt phá chiều cao, cha mẹ cần làm gì?

{keywords}
 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cha mẹ cần chú trọng những giai đoạn vàng để phát triển chiều cao của bé, đó là 1.000 ngày đầu đời, từ 2 - 5 tuổi, thời kì tiền dậy thì và dậy thì. Bổ sung dinh dưỡng đúng và đủ trong các giai đoạn vàng là chìa khoá để bé cao hết tiềm năng.

Có 4 yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ, bao gồm dinh dưỡng (32%), di truyền (23%), vận động (25%) và môi trường sống (20%). Như vậy, ba mẹ có đến 77% cơ hội tác động đến chiều cao của con, đặc biệt là yếu tố dinh dưỡng. Phụ huynh cần chủ động bổ sung nhiều loại vi chất cho chế độ ăn hàng ngày của trẻ, đặc biệt là các vi chất cơ thể không thể tự tổng hợp được.

Một trong những giải pháp bổ sung vi chất, vitamin và khoáng chất là cho trẻ uống sữa. Đây cũng chính là giải pháp mà Viện Dinh dưỡng và Bộ Y tế khuyến nghị để làm giảm tỉ lệ thiếu vi chất ở trẻ em, thông qua Chương trình Sữa Học đường, chương trình Ngày Vi chất dinh dưỡng 2/6,...

Một lưu ý nữa dành cho các phụ huynh là cần chọn công thức phù hợp với thể trạng và nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của bé. Trẻ em Việt có thể trạng và nhu cầu dinh dưỡng rất khác biệt so với trẻ em các nước phát triển. Để các em phát triển tối ưu về thể lực, tầm vóc và trí tuệ, cần một giải pháp dinh dưỡng chuyên biệt cho bé.

Nuvi Grow - giải pháp dinh dưỡng từ Thụy Điển

Luôn mong muốn mang đến giải pháp dinh dưỡng giúp cải thiện tầm vóc trẻ em Việt Nam, Nutifood với hơn 20 năm kinh nghiệm thấu hiểu thể trạng và nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của trẻ em Việt, nay kết hợp cùng các chuyên gia khoa học hàng đầu châu Âu tại Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển - NNRIS cho ra đời Nuvi Grow mới.

Nuvi Grow mới, với công thức Nuvi Power chứa bộ 3 dưỡng chất Canxi, Vitamin K2 và D3 giúp kích hoạt và tối ưu chiều cao; dưỡng chất đột phá HMO nhập khẩu từ châu Âu và các vi chất thiết yếu như sắt, kẽm, vitamin A,E,C,... cùng hàm lượng DHA giúp đáp ứng khuyến nghị của FAO/WHO và Lutein, Taurin, Cholin... Nhờ vậy, Nuvi Grow giúp trẻ tăng cường sức khoẻ, hỗ trợ hoàn thiện não bộ, từ đó tăng cường khả năng ghi nhớ và học hỏi.

Nuvi Grow với công thức Nuvi Power là món quà từ Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng NutiFood Thụy Điển - NNRIS dành tặng trẻ em Việt, giúp phòng ngừa tình trạng thiếu vi chất để tối ưu tiềm năng chiều cao, trí tuệ.

NutiFood với hơn 20 năm thấu hiểu thể trạng và nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của trẻ em Việt, nay kết hợp cùng các chuyên gia hàng đầu châu Âu tại Viện nghiên cứu dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển - NNRIS cho ra đời Nuvi Grow mới với công thức Nuvi Power dành riêng cho trẻ em Việt Nam, giúp kích hoạt và tối ưu chiều cao của trẻ.

{keywords}
 

Cao lớn vượt trội: bộ 3 dưỡng chất Canxi, Vitamin D3, đặc biệt bổ sung vitamin K2 với tỷ lệ phù hợp cho trẻ em Việt Nam, giúp hấp thu tốt canxi và vận chuyển canxi đến xương, để xương dài hơn, chắc khoẻ hơn, tối ưu chiều cao của trẻ.

Khỏe mạnh và tăng sức đề kháng: bổ sung HMO nhập khẩu từ châu Âu, cùng các vi chất như Sắt, Kẽm, Vitamin A, E, C,... tăng sức đề kháng để giúp trẻ khỏe mạnh và giảm nguy cơ mắc các bệnh nhiễm khuẩn.

Thông minh: Với hàm lượng DHA cao giúp đáp ứng khuyến nghị của FAO/WHO cùng Lutein, Taurin, Cholin,… hỗ trợ hoàn thiện não bộ, giúp trẻ tăng cường khả năng ghi nhớ và học hỏi.

Hotline: (028) 38 255 777

Email: nutifood@nutifood.com.vn 

Website: https://nutifood.com.vn/

Tấn Tài