Ông Albert Bourla đã được tiêm vắc xin Pfizer mũi đầu tiên sau một thời gian chờ đợi. Ông Bourla cho biết, ông cảm thấy “được giải phóng” vì có vắc xin bảo vệ.

{keywords}

Giám đốc điều hành Pfizer, Albert Bourla. Ảnh: The Cell Magazine

Vị giám đốc điều hành hãng dược Pfizer cũng mong những thành viên trong gia đình mình sớm được chủng ngừa. Ông Bourla cho biết, sẽ khuyên người thân tiêm bất kỳ loại vắc xin nào được cung cấp cho họ.

Ông nói: "Đây là một đại dịch. Các vắc xin được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) phê duyệt đều đạt ngưỡng cho phép. Tôi sẽ chọn việc tiêm một loại vắc xin bất kỳ bây giờ chứ không chờ 2 tháng để được tiêm loại mình thích”.

Trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 2, cố vấn của Nhà Trắng về Covid-19, Anthony Fauci, cũng cho hay: “Tôi kêu gọi mọi người nhận vắc xin được cung cấp cho bạn. Ba loại vắc xin gồm Pfizer, Moderna và Johnson & Johnson đều có hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa bệnh nặng".

Ông Fauci và Viện Y tế Quốc gia Mỹ đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra vắc xin Moderna. Dù vậy, trước khi được chủng ngừa, ông Fauci cho hay sẵn sàng tiêm bất kỳ loại vắc xin nào.

{keywords}

Hiện tại ở Mỹ, người dân có thể tham gia khảo sát trước cuộc hẹn và yêu cầu loại vắc xin mong muốn. Nhưng việc chờ đợi loại bạn thích trong thời gian dài không phải lựa chọn khôn ngoan.

Bourla dự đoán khi nguồn cung cấp vắc xin không còn hạn chế, mọi người có thể sẽ được lựa chọn loại vắc xin mà họ muốn.

Trong tương lai, mọi người có khả năng phải tiêm nhắc lại vắc xin để giảm thiểu nguy cơ mắc các biến thể nCoV. Vẫn chưa rõ ai sẽ chịu chi trả cho những liều thuốc đó.

Hiệu tại, Chính phủ Mỹ mua vắc xin trực tiếp từ Pfizer với giá 19,5 USD mỗi liều, sau đó người dân được tiêm miễn phí. Ông Bourla chỉ ra rằng đây là một mức giá trong đại dịch và có thể sẽ không kéo dài.

Ông nói thêm: “Khi vắc xin đưa vào thị trường mở, chúng tôi sẽ xem xét để giá vắc xin gần hơn với các loại vắc xin hiện có cho bệnh cúm hoặc các bệnh khác”.

An Yên (Theo Bestlife)

Nga tặng vắc xin Sputnik V cho Việt Nam

Nga tặng vắc xin Sputnik V cho Việt Nam

Trong chuyến thăm Việt Nam, Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga, Nikolai Patrushev sẽ mang theo một lô vắc xin.