Từ chiều 4/2, TP Hạ Long đã triển khai xét nghiệm nCoV diện rộng trong cộng đồng dân cư. Các mẫu xét nghiệm được tập trung lấy ở 4 phường có nguy cơ cao là Hà Khẩu, Giếng Đáy, Bãi Cháy, Hùng Thắng. Đây đều là những phường có liên quan đến chùm 5 ca bệnh ở phường Hà Khẩu.

{keywords}

Hạ Long lấy hơn 8.000 mẫu xét nghiệm nCoV trong cộng đồng

Tại những phường này, mỗi gia đình sẽ lấy mẫu một người và được chuyển về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiến hành xét nghiệm theo quy trình.

Cùng với việc xét nghiệm người dân, TP Hạ Long cũng đã ưu tiên lấy mẫu cho các nhóm đối tượng gồm:

- Toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân điều trị nội trú, ngoại trú ở tất cả các bệnh viện và nhân viên có liên quan ở nhóm nguy cơ cao.

- Những người từ vùng có dịch trở về (tính theo thôn, khu phố, người cùng di chuyển trên các chuyến xe, những người tiếp xúc gần với những người ở nơi có dịch).

- Đội ngũ thực thi công vụ trực tiếp ở các chốt kiểm soát, tổ tự quản, lực lượng y tế thực hiện việc truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm.

- Người tiếp xúc trực tiếp với người từ vùng dịch, người bán hàng ở các chợ, lái xe taxi, xe khách, xe vận tải từ vùng có dịch và người làm nhiệm vụ kiểm soát ở các chợ, trung tâm thương mại.

Phạm Công

Ba người cùng một gia đình ở Quảng Ninh dương tính nCoV

Ba người cùng một gia đình ở Quảng Ninh dương tính nCoV

Ba trường hợp trong một gia đình ở TP Hạ Long dương tính với nCoV nhưng không có biểu hiện bệnh.