Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho biết, Bộ Y tế đã trình Thủ tướng cho phép áp dụng cơ chế đặc thù trong phòng chống dịch Covid-19.

Trong thời gian chờ Thủ tướng có ý kiến chỉ đạo về việc hỗ trợ tiền ăn cho người bị cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế trên cơ sở công văn đề nghị của Bộ Y tế, Sở Y tế và Sở Tài chính TP. Hà Nội đề xuất thành phố hỗ trợ tiền ăn đối với người bị cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế tại các khu cách ly tập trung không quá 80.000 đồng/ngày/người, áp dụng cho cả người Việt Nam và người nước ngoài.

{keywords}

Người dân cách ly tại BV Công an TP.Hà Nội nhận suất ăn trưa từ nhân viên bệnh viện. Ảnh: Trần Thường

 

Nguồn kinh phí chi trả từ nguồn ngân sách địa phương theo phân cấp. Cơ sở được giao nhiệm vụ cách ly y tế có trách nhiệm cung cấp bữa ăn cho người bị cách ly. Trường hợp người bị áp dụng cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế có yêu cầu bữa ăn riêng theo nhu cầu của mình nhưng phải phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị cung cấp thì phải tự chi trả phần chi phí tăng thêm (nếu có)

Trong trường hợp Bộ Quốc phòng, Bộ Công an đã bố trí kinh phí, ngân sách thành phố sẽ không thanh toán, tránh trùng lặp.

Thúy Hạnh

Bộ Y tế hướng dẫn việc cần làm khi bị sốt, ho, đau họng, khó thở

Bộ Y tế hướng dẫn việc cần làm khi bị sốt, ho, đau họng, khó thở

 - Trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Bộ Y tế đã đưa ra các khuyến cáo mới nhất về việc người dân cần làm khi có các biểu hiện sốt, ho, đau họng, khó thở.