Thông tin với VietNamNet chiều 28/1, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, đơn vị đang rà soát các trường hợp tiếp xúc gần với 1 ca Covid-19 mới ghi nhận ở Quảng Ninh.

Người này có địa chỉ nhà riêng tại phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, là nhân viên cảng vụ hàng không Vân Đồn. Bệnh nhân là 1 trong 10 ca dương tính SARS-CoV-2 ở Quảng Ninh được Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống, dịch Covid-19 công bố trưa 28/1.

Ông Tuấn cho hay, người này về nhà riêng tại Hà Nội từ ngày 13/1 đến chiều tối ngày 19/1, sau đó quay trở lại sân bay Vân Đồn.

“Về lý thuyết, thời gian bệnh nhân rời Hà Nội đã nhiều ngày. Tuy nhiên, ngành y tế vẫn nâng cao cảnh giác, tập trung điều tra rà soát, xác định tất cả đối tượng tiếp xúc gần để lấy mẫu, cách ly kịp thời”, Phó Giám đốc CDC Hà Nội nói.

Hiện cơ quan chức năng chưa xác định chính xác có bao nhiêu người tại Hà Nội là F1 của trường hợp trên, việc điều tra vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

Ngoài trường hợp trên, Hà Nội đang chốt chặn nhà riêng của 1 bác sĩ làm việc tại Bệnh viện Vinmec Quảng Ninh, nơi bệnh nhân 1553 tới khám.

Ông Phạm Phú Tuấn - Chủ tịch xã Minh Cường, (Thường Tín, Hà Nội) xác nhận bác sĩ trên đã về đến địa phương.

Theo đó, người này về nhà riêng ở thôn Lam Sơn, xã Minh Cường khoảng 13h ngày 27/1, ngay sau đó đã gọi điện cho chính quyền để thông báo tình hình. Từ khi về địa phương, bác sĩ này không tiếp xúc với ai, kể cả thành viên trong gia đình.

Ngay khi nhận thông tin về trường hợp trên, ngành y tế địa phương đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo đúng quy định, giám sát chặt chẽ, yêu cầu cách ly tại nhà; đồng thời phun khử khuẩn, chốt chặn nhà ở của người này.

“Bác sĩ trên vẫn cách ly tại nhà. Chúng tôi đang chuẩn bị đưa người này đi cách ly tập trung”, ông Tuấn cho hay.

Chủ tịch xã Minh Cường cũng thông tin, hiện các cơ quan chuyên môn vẫn đang làm việc, chưa có kết quả xét nghiệm của bác sĩ này.

Nguyễn Liên

Phó Thủ tướng: Dịch ở Hải Dương đã qua ít nhất 4 chu kỳ

Phó Thủ tướng: Dịch ở Hải Dương đã qua ít nhất 4 chu kỳ

Phó Thủ tướng cho biết, dịch ở Hải Dương đã nhiễm tối thiểu 10 ngày và qua ít nhất 4 vòng lây nhiễm do biến thể mới lây lan rất nhanh.