- Chiếc đinh dài 12cm xuyên qua phổi, tủy sống nam bệnh nhân ở Hà Nội nhưng suốt 1,5 năm không hề gây đau đớn.

Nam bệnh nhân N.H.T. (42 tuổi, Gia Lâm, Hà Nội) bị ngã gãy xương đòn cách đây 1,5 năm, sau đó đã được phẫu thuật đóng 2 đinh dài 12cm cố định xương gãy.

6 tháng sau, anh T. đến BV khác rút đinh nhưng chỉ lấy được 1 chiếc, chiếc còn lại không rút được do ở vị trí quá sâu. Bệnh nhân trở lại cuộc sống nhưng không thấy gì bất thường nên chủ quan không thăm khám lại, cũng không có ý định rút nốt đinh.

{keywords}
Chiếc đinh di chuyển khỏi xương, duyên qua phổi và tủy sống


Mới đây anh đi khám sức khoẻ, phát hiện đinh đã trôi tuột khỏi xương đòn, chạy xuyên qua đỉnh phổi rồi xuyên thẳng vào tủy sống. Điều kì lạ, bệnh nhân không hề có bất cứ dấu hiệu tổn thương thần kinh, không hề đau đớn.

BS Trần Trung Kiên, Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình, BV đa khoa Đức Giang cho biết, nếu bệnh nhân tiếp tục để lâu, chiếc đinh có thể di chuyển đến nhiều nơi trong cơ thể, gây tổn thương thêm các tạng và có thể bị liệt bất cứ lúc nào.

Xác định đây là ca bệnh hy hữu, BV đa khoa Đức Giang đã hội chẩn toàn viện đồng thời xin ý kiến của các giáo sư đầu ngành trong lĩnh vực cột sống, tim mạch, lồng ngực để tìm ra phương án tối ưu, thống nhất mổ nội soi.

"Đây là ca mổ rất hiếm gặp, vô cùng khó khăn, nguy hiểm vì chỉ một động tác sơ sảy có thể khiến bệnh nhân liệt hoàn toàn 2 chi dưới. Nguy cơ chảy máu do tổn thương các mạch máu lớn trong khoang màng phổi rất cao”, BS Kiên chia sẻ. 

{keywords}
Chiếc đinh 12cm được rút ra 


BS Kiên cho biết, mổ nội soi trong trường hợp này sẽ ít gây tổn thương thêm cho các phần mềm xung quanh. Hình ảnh qua camera được phóng to giúp kiểm soát chảy máu và tổn thương tủy sống, kiểm soát dò dịch não tủy dễ dàng hơn.

Sau 20 phút vô cùng căng thẳng, chiếc đinh được rút ra khỏi nhu mô phổi rồi tủy sống an toàn. Lỗ rút đinh chảy dịch não tủy đã được bịt kín.

Hiện tại bệnh nhân đã tỉnh táo, nói chuyện bình thường, dù vậy các bác sĩ cho biết vẫn sẽ cần theo dõi sau mổ một thời gian.

Được biết, ca bệnh tương tự bệnh nhân T. được báo cáo lần đầu tiên trên thế giới vào năm 1977, từ đó đến nay mới có thêm 11 trường hợp.

Thúy Hạnh

Bé gái 19 tháng bị đóng đinh vít vào đầu

Bé gái 19 tháng bị đóng đinh vít vào đầu

Khi thấy con quấy khóc, người mẹ kiểm tra thì phát hiện có cây đinh vít cắm vào đầu bé.

Hy hữu: Rút đinh tay phải, bác sĩ mổ nhầm tay trái

Hy hữu: Rút đinh tay phải, bác sĩ mổ nhầm tay trái

Một bác sĩ ở BV Đa khoa 115 Nghệ An mổ rút đinh tay phải cho một bệnh nhi, nhưng lại mổ nhầm sang tay trái.

Cha mẹ bất cẩn, con bị đinh vít đâm sâu vào đầu

Cha mẹ bất cẩn, con bị đinh vít đâm sâu vào đầu

Chỉ vì bất cẩn, nhiều cha mẹ đã suýt mất con. Rất nhiều tai nạn thương tâm đã xảy ra với trẻ chỉ trong phút lơ là của cha mẹ, khiến các cháu chịu hậu quả nghiêm trọng.

Kinh hãi nam công nhân bị 2 thanh sắt đâm xuyên háng

Kinh hãi nam công nhân bị 2 thanh sắt đâm xuyên háng

Sau gần 2 giờ phẫu thuật, bác sĩ mới có thể lấy 2 thanh sắt đâm xuyên háng nam công nhân 36 tuổi ra ngoài.

Thanh sắt dài văng trúng bé 8 tháng, xuyên thủng não

Thanh sắt dài văng trúng bé 8 tháng, xuyên thủng não

Chiếc máy cắt cỏ văng trúng thanh sắt hoen gỉ vào mặt bé gái 8 tháng tuổi gây thủng sàn sọ, xuyên qua não vùng thái dương.

Nam công nhân bị thanh sắt 1m đâm xuyên người

Nam công nhân bị thanh sắt 1m đâm xuyên người

Trong khi leo lên giàn giáo làm việc, nam công nhân không may té xuống móng nhà, bị thanh sắt đâm xuyên ngực phải.