- Sau khi truyền nước tại một phòng khám tư, bệnh nhân đau bụng, buồn nôn, tụt huyết áp và tử vong sau 2 giờ nhập viện.

Bệnh nhân là Vũ Thị Thanh P. (27 tuổi, Phù Lỗ, Sóc Sơn, Hà Nội). Trong sáng nay, Sở Y tế Hà Nội cho biết, thi thể bệnh nhân đang được tiến hành giải phẫu để xác định nguyên nhân.

Trước đó vào ngày 27/8, chị P. mệt mỏi, đến phòng khám tư nhân Phù Lỗ để kiểm tra và được chẩn đoán sốt virus, huyết áp thấp, chỉ định truyền 1 chai nước.

{keywords}
Phòng khám tư nhân Phù Lỗ nơi chị P. đến truyền nước. Ảnh: Pháp luậtplus

Trở về nhà, chị P. không đỡ mà có thêm các biểu hiện buồn nôn, đau bụng. Sáng hôm sau, chị P. tiếp tục quay lại phòng khám này để truyền thêm 1 chai nước khác.

Sau đó sức khỏe chị P. dần xấu đi, huyết áp tụt nhanh nên người nhà đưa đến Bệnh viện Bắc Thăng Long cấp cứu lúc 12h30 cùng ngày trong tình trạng đau vùng thượng vị và khó thở; da lạnh, đầu chi tím; nhịp tim chậm 50 lần/phút, huyết áp 75/50 mmHg, nhịp thở 25 lần/phút.

Bệnh nhân sau đó được hồi sức chống sốc, thở oxy, tiến hành làm các xét nghiệm. Kết quả cho thấy chức năng gan, thận của bệnh nhân bị suy giảm, men tim tăng, siêu âm ổ bụng có dịch.

13h45 ngày 28/8, chị P. được chuyển từ khoa cấp cứu sang khoa hồi sức tích cực và chống độc do chẩn đoán sốc nhiễm khuẩn.

Dù nỗ lực cấp cứu song sau đó chừng 30 phút, bệnh nhân đột ngột ngừng tuần hoàn và tử vong sau đó.

Chồng bệnh nhân cho rằng cái chết bất thường của vợ anh là do sự tắc trách của các y bác sĩ tại phòng khám tư nhân và bệnh viện nên đã viết thư gửi Bộ trưởng Y tế và cơ quan chuyên môn yêu cầu điều tra.

Bộ Y tế cũng đã có công văn yêu cầu Sở Y tế Hà Nội báo cáo về ca tử vong này.

Ông Đỗ Quang Thuần, Giám đốc Bệnh viện Bắc Thăng Long nhận định, nguyên nhân ban đầu có thể do sốc nhiễm trùng, suy đa tạng còn kết luận chính thức phải đợi kết quả giám định pháp y.

T.Hạnh