Lúc 11h30, kết luận tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Đông Anh, ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, 2 công nhân làm việc tại khu công nghiệp (KCN) Bắc Thăng Long đã có kết quả khẳng định dương tính với SAR-CoV-2.

Một người là nữ công nhân, 25 tuổi, làm việc tại công ty Panasonic, người còn lại là nam công nhân 27 tuổi, làm việc tại công ty Vico Thăng Long. Cả 2 là F1, từng tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân 2911.

Qua thống kê, công ty Panasonic có 2.831 công nhân đang làm việc, công ty Vico có 499 người.

{keywords}

Ông Chử Xuân Dũng tại buổi làm việc với Đông Anh sáng 30/4. Ảnh: Trần Thường

Liên quan đến ca bệnh 2911, 28 tuổi, trú tại xã Việt Hùng, huyện Đông Anh, đến nay cơ quan chức năng đã xác định được 25 trường hợp F1. Ca bệnh 2911 tiếp xúc với bệnh nhân 2899 ở Đông Anh vào ngày 22/4, sau khi trở lại Hà Nội đã tiếp xúc với rất nhiều người.

Như vậy sau 73 ngày không ghi nhận ca mắc ngoài cộng đồng, 2 ngày nay Hà Nội đã ghi nhận thêm 3 ca mắc Covid-19.

Tại cuộc họp, lãnh đạo huyện Đông Anh đề nghị tất các công ty và KCN thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch. Nếu không tuân thủ sẽ xem xét trách nhiệm, đề xuất các biện pháp mạnh để xử lý.

{keywords}

Ngõ Trung, nơi bệnh nhân 2911 sinh sống hiện đã bị cách ly. Ảnh: Trần Thường

Bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết thêm, trong trường hợp xuất hiện ca bệnh trong khu công nghiệp, vẫn nghiêm túc thực hiện các quy định phòng chống dịch, ngoài truy vết F1 đưa cách ly tập trung sẽ truy tới F2, đảm bảo truy vết cũng như bao vây.

“Hà Nội đã chỉ đạo quyết liệt chính quyền địa phương và có sự vào cuộc của tất cả hệ thống chính trị trên địa bàn huyện để bao vây, khoanh vùng dập dịch thật nhanh”, bà Hà thông tin thêm.

Ông Chử Xuân Dũng, đề nghị cần phải siết chặt hoạt động chống dịch hiện nay, tổ chức kiểm tra, xử phạt các trường hợp không tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch.

Trần Thường – Thúy Hạnh

Thêm 4 ca mắc Covid-19, Hà Nội và Hưng Yên có 3 ca cộng đồng

Thêm 4 ca mắc Covid-19, Hà Nội và Hưng Yên có 3 ca cộng đồng

Sáng 30/4, Việt Nam ghi nhận thêm 4 ca mắc Covid-19, trong đó có 3 ca cộng đồng, nâng tổng số ca mắc cả nước lên 2.914 trường hợp.