Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, trong 8 ca cộng đồng mới, có 3 ca ở Hà Đông, 1 ca ở Ba Đình, Phúc Thọ 2, Ba Vì 1 và Thanh Oai 1. Cụ thể:

Ca mới nhất ở Hà Đông liên quan đến Bệnh viện K là bà N.T.H., 58 tuổi, địa chỉ ở Dương Nội, Hà Đông. Bà H. là bệnh nhân điều trị tại khoa Gan - Mật - Tụy, được Trung tâm y tế quận Hà Đông lấy mẫu xét nghiệm ngày 7/5, ngày 8/5 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

2 trường hợp còn lại là F1 của bệnh nhân 3100 về từ ổ dịch Mão Điền, Bắc Ninh. Bệnh nhân thứ nhất là nữ, 6 tuổi ở Phúc La, Hà Đông và bệnh nhân thứ hai là nam, 41 tuổi ở Yên Nghĩa, Hà Đông.

Tại Phúc Xá, quận Ba Đình ghi nhận 1 bệnh nhân nữ, 18 tuổi, là F1 của bệnh nhân 3092 ở Thường Tín có tiền sử dịch tễ đi du lịch tại Đà Nẵng, ở tại khách sạn Mường Thanh nơi 2 chuyên gia Trung Quốc mắc Covid-19 từng ở. Bệnh nhân 3092 từng đến Bệnh viện Medlatec ở Phúc Xá xét nghiệm 2 lần vào ngày 4và 6/5.

Đây là trường hợp thứ 11 liên quan đến ổ dịch tại huyện Thường Tín.

Tại xã Vân Hoà, Ba Vì ghi nhận 1 ca là nữ, 34 tuổi, là F1 của bệnh nhân H.N.T.L tại Hưng Yên.

Xã Hiệp Thành, huyện Phúc Thọ ghi nhận 2 trường hợp. Trong đó 1 người là chị L., 34 tuổi, trường hợp còn lại là ông T., 69 tuổi điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Chị L. đi chăm bệnh nhân T. tại bệnh viện từ ngày 20-25/4.

Thanh Oai ghi nhận 1 bệnh nhân nữ, 36 tuổi, trú tại Khu đô thị Thanh Hà, Cự Khê là trường hợp trở về từ ổ dịch Mão Điền, Thuận Thành, Bắc Ninh.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội khuyến cáo tất cả người dân đã từng đến khám chữa bệnh, chăm sóc người nhà, thăm bệnh nhân, làm việc tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung từ ngày 14/4 đến nay, đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều từ ngày từ ngày 16/4 đến nay và có các yếu tố dịch tễ liên quan đến những vùng dịch khác cần thực hiện khai báo y tế, liên hệ ngay với các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch, hoặc gọi điện thoại đến đường dây nóng phòng chống dịch: 0969.082.115 – 0949.396.115.

Thúy Hạnh

Hai điều dưỡng BV Bệnh nhiệt đới TƯ dương tính nCoV

Hai điều dưỡng BV Bệnh nhiệt đới TƯ dương tính nCoV

Hai điều dưỡng làm việc tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương dương tính với SARS-CoV-2.