Sở Y tế Hà Nội giao Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn, Long Biên và Gia Lâm thực hiện lấy mẫu từ chiều nay (9/2). Đến tối, cơ quan y tế đã lấy được hơn 3.000 mẫu và dự kiến sẽ hoàn tất trong đêm nay.

Cùng với đó, các bệnh viện: Đa khoa Xanh Pôn, Thanh Nhàn, Đa khoa Đức Giang, Phổi Hà Nội, Đa khoa Sơn Tây, Đa khoa Hà Đông tiếp nhận mẫu xét nghiệm.

{keywords}

Cán bộ y tế lấy mẫu cho cán bộ, nhân viên tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Sở Y tế Hà Nội 

Việc lấy mẫu diện rộng tại sân bay Nội Bài nhằm mục đích tránh bùng phát ổ dịch như sân bay Tân Sơn Nhất. Đến chiều nay, ổ dịch liên quan đến sân bay Tân Sơn Nhất đã ghi nhận 32 ca mắc gồm nhân viên thuộc tổ bốc xếp hàng hoá và người tiếp xúc.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã chỉ đạo các Cảng hàng không trực thuộc chủ động liên hệ và đề nghị UBND các tỉnh, thành phố ưu tiên lấy mẫu xét nghiệm nCoV.

Hiện tại, sân bay Tân Sơn Nhất đã xét nghiệm xong hơn 8.000 mẫu, 100% mẫu tại Cần Thơ, Cam Ranh, Vinh, Liên Khương đã có kết quả âm tính.

Những ngày tới, các sân bay khác như Đà Nẵng, Cát Bi, Phú Quốc, Điện Biên, Tuy Hòa… cũng sẽ được CDC địa phương lấy mẫu xét nghiệm.

Thúy Hạnh

Vì sao 6 nhân viên sân bay TP.HCM âm tính nhưng người nhà lại mắc Covid-19?

Vì sao 6 nhân viên sân bay TP.HCM âm tính nhưng người nhà lại mắc Covid-19?

Chuyên gia nhận định, không loại trừ khả năng 6 nhân viên mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất mắc Covid-19 đã lâu và hiện đã khỏi.