Sáng nay (6/7), Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, Hà Tĩnh vừa có 1 bệnh nhân Covid-19 tử vong tại Bệnh viện nhiệt đới Trung ương.

Trường hợp tử vong là cụ bà L.T.H (98 tuổi, trú tổ dân phố 2, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh), là bệnh nhân Covid-19 có mã số 8581. Bà H. là F1 của cặp vợ chồng ông N.V.M dương tính nCoV từ Bình Dương về quê ngày 30/5.

Theo Sở Y tế Hà Tĩnh, bà H. là hàng xóm của gia đình ông N.V.M. Ngày 5/6, hai mẹ con bà H. có kết quả dương tính với nCoV. Sau đó bà H. được đưa ra Bệnh viện nhiệt đới Trung ương để điều trị. Sau nhiều ngày điều trị, bà H. đã tử vong.

{keywords}
Hà Tĩnh xét nghiệm cho công dân vùng dịch

Được biết, các cơ sở y tế của Hà Tĩnh đang điều trị cho 71 bệnh nhân Covid-19. Ngoài ra, 39 bệnh nhân Covid-19 nặng của Hà Tĩnh đã được chuyển ra Bệnh viện nhiệt đới Trung ương, trong đó có 21 bệnh nhân bị viêm phổi, còn lại các bệnh nhân có bệnh nền, nguy cơ cao.

Ngày 5/6, Bệnh viện Đa khoa cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) đã làm thủ tục xuất viện cho 10 bệnh nhân Covid-19. Các bệnh nhân này đều có kết quả trên ba lần âm tính với nCoV. Đây là 10 bệnh nhân đầu tiên được công bố khỏi bệnh và xuất viện trong đợt dịch khởi phát đầu tháng 6.

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Thiện Lương

Cặp vợ chồng từ Bình Dương về Hà Tĩnh dương tính nCoV

Cặp vợ chồng từ Bình Dương về Hà Tĩnh dương tính nCoV

Cặp vợ chồng từ Bình Dương về quê vừa có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.