Ngày 11/6, Sở Y tế Tiền Giang thông tin về hai ca mắc Covid-19 tại tỉnh là bệnh nhân 9754 và 9756. Cả hai có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy.

Theo Sở Y tế Tiền Giang, bệnh nhân 9754, 29 tuổi, quê Đắk Lắk và bệnh nhân 9756, 41 tuổi, quê Nghệ An. Cả hai là nhân viên kỹ thuật của Công ty cổ phần tập đoàn Đèo Cả, làm việc tại Văn phòng điều hành công trình cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Ngày 7/6, nam bệnh nhân 9754 có biểu hiện ho nhẹ. Hôm sau, anh sốt, đau mình và mệt mỏi toàn thân, ho có đờm, đau rát họng.

Sáng 9/6, bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa Cai Lậy khám, sau đó được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung. Kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân 9756, vào ngày 8/6 có biểu hiện mệt mỏi, đau mình và đau họng, mua thuốc uống không khỏi. Đến ngày 9/6, đến Bệnh viện Đa khoa Cai Lậy khám và được lấy mẫu xét nghiệm, sau đó đi cách ly tập trung. Kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hai bệnh nhân đã được đưa đi cách ly, điều trị tại Bệnh viện đã chiến Long Định.

Theo Sở Y tế Tiền Giang, do đặc thù công việc nên hai bệnh nhân này di chuyển khá nhiều nơi trên tuyến đường thi công, tiếp xúc và tạm trú với nhiều công nhân tại xã Mỹ Đức Đông, huyện Cái Bè cho nên việc truy vết khá khó khăn, vất vả.

Tuy nhiên, ngành y tế tỉnh đã khẩn trương, nghiêm túc truy vết được 74 F1 (trong đó 3 ở Đồng Tháp, 3 ở địa bàn khác) đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Có 217 F2 được cách ly tại nhà.

Hoài Thanh  

Thanh niên bán chè ở Gò Vấp mắc Covid-19, về Tiền Giang đi đám giỗ

Thanh niên bán chè ở Gò Vấp mắc Covid-19, về Tiền Giang đi đám giỗ

Nam bệnh nhân ở Tiền Giang là nhân viên quán chè ở Gò Vấp (TP.HCM), khi về quê, anh đi đám giỗ gần nhà.