13h chiều nay (16/5), hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng và chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương, 267 cán bộ, giảng viên và sinh viên Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã lên đường chi viện cho tâm dịch tại Bắc Giang, Bắc Ninh.

{keywords}

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng (thứ 5 từ trái sang) động viên lực lượng tình nguyện vào vùng dịch

Giám đốc Sở Y tế Hải Dương, Phạm Mạnh Cường cho biết: “Toàn bộ 267 cán bộ, sinh viên này sẽ tập trung hỗ trợ tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh trong công tác truy vết, lấy mẫu, xét nghiệm".

Đây là lực lượng có kinh nghiệm, từng tham gia truy vết, xét nghiệm khi Hải Dương bùng dịch. Nhiều người vừa rời khỏi Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh (CDC) được ít hôm, nay nhận được lệnh vẫn sẵn sàng lên đường tăng cường cho các đồng nghiệp ở tỉnh bạn.

{keywords}
Các thầy giáo ra cổng trường tiễn sinh viên đi hỗ trợ chống dịch tại Bắc Giang, Bắc Ninh

Tại buổi ra quân, cán bộ khoa xét nghiệm Hoàng Thị Hằng chia sẻ: “10h sáng nay, khi nhận được thông báo từ nhà trường, tôi đang có buổi lên lớp. Sau đó, tôi vội vàng về nhà lấy hành lý, chào các con rồi lên đường".

"Quê tôi ở Bắc Giang, nên khi biết nhà trường sẽ chi viện cho tỉnh mình, tôi đã xung phong để mong được về đó chống dịch. Tôi mong các đồng nghiệp ở các tâm dịch của cả nước hãy giữ gìn sức khỏe để quyết tâm chiến thắng dịch bệnh, sớm trở lại cuộc sống bình thường”.

{keywords}
Giảng viên Hoàng Thị Hằng trở về quê Bắc Giang để hỗ trợ công tác xét nghiệm

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng đã tặng hoa, cảm ơn sự nhiệt tình của cán bộ, sinh viên Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương. Ông mong mọi người lên đường mạnh khỏe, quyết tâm cao cùng tỉnh bạn chống dịch thành công để sớm trở về.

“Hải Dương không chỉ chống dịch cho mình mà luôn có tinh thần trách nhiệm trong việc khống chế dịch cho cả nước. Khi Bắc Ninh, Bắc Giang… dập được dịch, chúng ta cũng sẽ giảm được nguy cơ dịch lây lan về địa phương mình", ông Hùng khẳng định. 

{keywords}
Hải Dương chi viện 267 cán bộ, sinh viên cho vùng dịch
{keywords}
Những chuyến xe đưa các tình nguyện viên ngành y rời Hải Dương để vào tâm dịch
{keywords}
Các cán bộ, sinh viên ngành y Hải Dương chưa hẹn gia đình ngày về

"Hải Dương đã trải qua những ngày dịch hoành hành cam go nhất, nhưng chúng ta đã bình tĩnh để làm chủ được tình hình. Bằng kinh nghiệm, trách nhiệm của những chiến sĩ trên tuyến đầu, tôi mong đoàn chi viện của Hải Dương sẽ phát huy được tối đa năng lực, tinh thần trách nhiệm để cùng tỉnh bạn cắt được đỉnh dịch đang lên cao”, ông Hùng nói. 

Nguyễn Thu Hằng

Hà Nội, Bắc Giang thần tốc lấy mẫu xét nghiệm truy Covid-19

Hà Nội, Bắc Giang thần tốc lấy mẫu xét nghiệm truy Covid-19

Hà Nội và Bắc Giang thần tốc lấy mẫu xét nghiệm, truy vết các trường hợp liên quan đến ổ dịch đã công bố.