Sáng nay (28/3), Bệnh viện dã chiến số 2 tỉnh Hải Dương đã làm lễ tuyên bố giải thể, ngừng tiếp nhận bệnh nhân Covid-19.

Số bệnh nhân còn lại của bệnh viện này chuyển sang Bệnh viện Bệnh nhiệt đới và cơ sở 2 Bệnh viện Đa khoa tỉnh tại Đại học Sao Đỏ (Chí Linh) để tiếp tục điều trị.

{keywords}
Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Nguyễn Quang Tuấn

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS. Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, cho biết: “Tôi cảm ơn các chuyên gia, đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai đã sát cánh cùng Hải Dương ngay từ đầu mùa dịch đến nay. Các anh chị đã cùng với Bệnh viện Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương vượt qua 2 tháng cam go".

"Sau khi giải thế chức năng dã chiến, Bệnh viện Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương sẽ nỗ lực để là trung tâm y tế khám chữa bệnh uy tín, làm tốt công tác đào tạo y khoa. Các chuyên gia của Bệnh viện Bạch Mai đã cùng với đồng nghiệp của mình hoàn thành sứ mệnh để từ mai trở lại với công tác khám chữa bệnh bình thường”.

PGS.TS Đinh Thị Diệu Hằng, Hiệu trưởng Đại học kỹ thuật Hải Dương, chia sẻ: “Điều thành công nhất là các bệnh nhân đều đã hồi phục tốt, kể cả ca rất nặng cũng được chúng tôi điều trị tại chỗ, qua cơn nguy kịch và hồi phục".

"Đặc biệt, bệnh viện đã không để xảy ra tình trạng nhân viên y tế nhiễm Covid-19 trong khi tham gia điều trị. Chúng tôi vô cùng cảm động, biết ơn các bác sĩ, chuyên gia của Bệnh viện Bạch Mai đã giúp đỡ, hỗ trợ nhiều thiết bị hiện đại để chúng tôi chiến thắng Covid-19, không có bệnh nhân nào bị tử vong”.

{keywords}
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái tặng hoa, quà cảm ơn đội ngũ y bác sĩ của Hải Dương

Bệnh viện dã chiến số 2 chữa khỏi cho 323 bệnh nhân

Tính đến hôm nay, Hải Dương ghi nhận 726 trường hợp mắc Covid-19, có 594 ca xuất viện, không có ca tử vong.

Cả tỉnh truy vết 17.561 F1,  84.109 F2, hiện chỉ còn 144 trường hợp F1 cách ly tập trung; 186 trường hợp F2 cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú và 1 trường hợp cách ly, theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Hải Dương.

Bệnh viện Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương trở thành Bệnh viện dã chiến số 2 để điều trị cho bệnh nhân Covid-19 kể từ khi dịch bùng phát tại thành phố Chí Linh vào ngày 27/1. 

{keywords}
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái tặng quà cảm ơn đoàn chuyên gia, bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai

Chiều 29/1, Bệnh viện dã chiến số 2 tiếp nhận 24 bệnh nhân đầu tiên. Từ đầu dịch đến nay, bệnh viện đã tiếp nhận 376 bệnh nhân (159 nam, 217 nữ). Bệnh nhân lớn tuổi nhất 92 tuổi, bệnh nhân ít tuổi nhất 21 ngày tuổi. 

Bệnh viện đã điều trị khỏi cho 323 người, 53 ca còn lại sẽ được chuyển sang các cơ sở y tế khác trong tỉnh.

{keywords}
Chủ tịch tỉnh Hải Dương và Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai mở cửa Bệnh viện dã chiến số 2

Bệnh viện Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương sẽ tiêu độc, khử trùng, giải quyết các vấn đề còn tồn đọng trước khi thực hiện chức năng khám, chữa bệnh bình thường.

{keywords}
Dỡ bỏ biển cách ly, đưa cơ sở này trở lại trạng thái hoạt động mới 

Dự kiến ngày 5/4, Bệnh viện Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương trở lại hoạt động bình thường.

Nguyễn Thu Hằng

Hải Dương xin ý kiến Bộ Y tế kết thúc giãn cách sau 7 ngày nữa

Hải Dương xin ý kiến Bộ Y tế kết thúc giãn cách sau 7 ngày nữa

Hải Dương đề nghị Bộ Y tế giúp tỉnh đánh giá tổng thể tình hình dịch Covid-19 để kết thúc giãn cách, chuyển sang trạng thái bình thường mới.