Sáng 12/1, Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có báo cáo về 2 người Nga (mẹ sinh năm 1989, con sinh năm 2020) tái dương tính với nCoV. Sau khi hoàn thành cách ly tại tỉnh Khánh Hòa, họ đến TP Vũng Tàu để đoàn tụ với chồng đang làm việc ở Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro.

Ngày 11/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã lấy mẫu 2 trường hợp trên cùng những người tiếp xúc gần gửi Viện Pasteur TP.HCM để xét nghiệm lại.

Kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP.HCM gửi Sở Y tế tỉnh thể hiện, cả hai ca đều âm tính với nCoV. Đồng thời, 3 mẫu tiếp xúc gần là chồng và 2 nhân viên y tế của Trung tâm Y tế Vietsovpetro cũng âm tính với nCoV.

Trước đó, ngày 24/11/2020, 2 công dân người Nga trên từ Moscow nhập cảnh vào sân bay Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa và xét nghiệm dương tính nCoV với mã bệnh nhân 1333 và 1334.

Ngày 7/1, cả hai điều trị khỏi bệnh và hoàn thành thời gian cách ly tại một khách sạn ở TP Nha Trang. Chiều 8/1, hai mẹ con cùng người chồng, từ Vũng Tàu ra đón, đã lên máy bay từ Cam Ranh vào TP.HCM, sau đó đi xe khách về đến TP Vũng Tàu lúc 22h30.

Ngày 9/1, Trung tâm Y tế Vietsovpetro lấy mẫu các trường hợp trên gửi Bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM) để xét nghiệm nhưng mẫu này không đạt.

Sáng 10/1, Trung tâm Y tế Vietsovpetro tiếp tục lấy mẫu gửi Bệnh viện Thống Nhất và cho kết quả dương tính với nCoV.

Ngay sau đó, Trung tâm Y tế Vietsovpetro phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khẩn trương đưa đi cách ly tập trung 2 ca tái dương tính, truy vết, khử khuẩn theo quy định.

Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết hiện Trung tâm Y tế Vietsovpetro và Trung tâm Y tế thành phố Vũng Tàu vẫn đang khẩn trương điều tra dịch tễ những trường hợp tiếp xúc gần với 2 mẹ con người Nga để hướng dẫn cách ly tại nhà, chờ kết quả xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần.

Ngày 12/1, đơn vị chức năng tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm đối với tài xế xe khách và các hành khách cùng chuyến xe (đã cách ly tập trung vào ngày 11/1); rà soát những người tiếp xúc gần với 2 công dân người Nga.

Theo Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, hiện tại có 6 trường hợp F1 và 24 trường hợp F2.

(Theo TTXVN

Hai mẹ con người Nga ở Vũng Tàu tái dương tính nCoV

Hai mẹ con người Nga ở Vũng Tàu tái dương tính nCoV

Người phụ nữ 31 tuổi cùng con gái từ Nga sang Việt Nam để sum họp cùng chồng đang làm việc tại Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro.

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.