Tối 13/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông tin về 2 nhân viên Bệnh viện Gia Định dương tính với nCoV.

Theo HCDC, chiều 13/6, sau khi phát hiện thêm 31 nhân viên của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM dương tính với nCoV, thành phố truy vết các trường hợp liên quan thì phát hiện được 5 người dương tính với nCoV.

Trong 5 người này có 2 nhân viên làm việc tại Khoa Vi sinh, Bệnh viện Gia Định và 3 người nhà của các trường hợp khác. Ngoài ra, thành phố cũng truy vết, xét nghiệm 108 trường hợp tiếp xúc gần và xét nghiệm mở rộng cho 2.199 trường hợp, đang chờ kết quả.

Trong 2 nhân viên của Bệnh viện Gia Định có 1 người là vợ của nhân viên Công nghệ thông tin Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, cư trú tại Block A1, chung cư Ehome 3. Khi biết chồng nhiễm SARS-CoV-2, nhân viên này đã báo với bệnh viện và được lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 12/6, kết quả dương tính.

{keywords}
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm nCoV cho người dân tại TP.HCM. Ảnh: Thanh Tùng.

Bệnh viện Nhân dân Gia Định đã lấy mẫu tầm soát toàn bộ Khoa Vi sinh. Kết quả phát hiện thêm 1 trường hợp dương tính, 5 người tiếp xúc gần đều âm tính. Kết quả xét nghiệm 2 con của nhân viên Khoa Vi sinh cũng cho kết quả dương tính với nCoV.

Theo điều tra dịch tễ, 2 nhân viên Khoa Vi sinh, trong quá trình làm việc di chuyển bằng thang bộ, chỉ sinh hoạt tại khoa, không đến các địa điểm khác. Cả hai đều không có triệu chứng Covid-19, không sốt, không ho, không đau họng, không mất vị giác, khứu giác. Hai nhân viên y tế đều đã được tiêm vắc xin ngừa Covid-19 mũi một vào cuối tháng 4, cách đây 7 tuần.

Bệnh viện cũng đã tiến hành tầm soát cho toàn bộ nhân viên và vẫn duy trì hoạt động bình thường. Riêng Khoa Vi sinh được cô lập, hoạt động độc lập với các khoa khác.

Hiện thành phố đang tiến hành điều tra truy vết khoanh vùng các trường hợp tiếp xúc gần liên quan chuỗi lây nhiễm này.

HCDC nhận định qua điều tra dịch tễ ban đầu, nhiều khả năng chùm lây nhiễm Bệnh viện Bệnh nhiệt đới bắt nguồn từ khối hành chính hậu cần của bệnh viện và bắt nguồn từ bên ngoài bệnh viện.

Như vậy, đến nay đã có 53 nhân viên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới và 5 người liên quan mắc Covid-19. Chuỗi lây nhiễm này được phát hiện từ ngày 11/6, khi một nhân viên phòng công nghệ thông tin có triệu chứng nghi ngờ, xét nghiệm dương tính nCoV.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới phong tỏa từ chiều 12/6 để tiến hành các biện pháp phòng chống dịch, vệ sinh. Bệnh viện vẫn duy trì xét nghiệm chẩn đoán RT-PCR và chăm sóc bệnh nhân Covid-19 đang chữa trị.

Tú Anh

Thêm 31 nhân viên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM dương tính nCoV

Thêm 31 nhân viên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM dương tính nCoV

Đến nay, có tổng cộng 53 nhân viên của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM dương tính với nCoV, trong đó, 22 ca đã được Bộ Y tế công bố.