Chiều 4/6, Sở Y tế TP.HCM thông tin về tình hình khám chữa bệnh tại các bệnh viện, phòng khám trên địa bàn thành phố.

Theo đó, đến chiều nay có phòng khám Nhân Hậu (quận 10) và phòng khám Hoàn Mỹ Hữu Nghị Sài Gòn tạm ngưng hoạt động để xử lý nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2 do có một ca Covid-19 sinh năm 1975, ngụ tại quận Thủ Đức, làm việc tại quận Gò Vấp từng đến khám.

Trong đó, bệnh nhân đến Phòng khám Nhân Hậu 1 lần ngày 22/5 và đến Phòng khám đa khoa Hoàn Mỹ Hữu Nghị Sài Gòn tập vật lý trị liệu 3 lần trong khoảng thời gian từ 20-27/5.

{keywords}
 

Ngày 2/6, bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa Đức Khang khám sức khỏe, do có biểu hiện bệnh nên được khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ.

Ngoài việc tạm ngưng hoạt động với hai phòng khám trên nhằm thực hiện các biện pháp xử lý nguy cơ lây nhiễm, cơ quan chức năng đã phong tỏa khu vực bệnh nhân sinh sống. Những người tiếp xúc gần ca bệnh được đưa đi cách ly tập trung, các trường hợp khác sẽ lấy mẫu xét nghiệm.

Theo Sở Y tế, ngoài 2 phòng khám trên, Phòng khám Đa khoa Trần Diệp Khanh và Phòng khám Đa khoa Xóm Mới (quận Gò Vấp) cũng đang tạm ngừng hoạt động vì liên quan đến bệnh nhân Covid-19.

Hai bệnh viện tạm thời phong tỏa do phát hiện nhân viên y tế dương tính SARS-CoV-2 là Bệnh viện Quận Tân Phú (2 nhân viên) và Bệnh viện Đa khoa Nam Sài Gòn (1 nhân viên).

Bệnh viện Quận Bình Thạnh cũng tạm thời ngưng hoạt động khám bệnh ngoại trú do có người nhiễm nCoV  từng đến.

Tú Anh

TP.HCM thêm 11 ca dương tính nCoV, có 2 người phát hiện khi đi khám bệnh

TP.HCM thêm 11 ca dương tính nCoV, có 2 người phát hiện khi đi khám bệnh

Trong số 11 ca dương tính mới, có 2 người từ TP Thủ Đức đến khám tại Bệnh viện FV, chưa rõ nguồn lây.