Sáng nay (2/7), UBND huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, sau khi nhận được thông báo từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh về 2 trường hợp có kết quả dương tính với nCoV, sống trên địa bàn.

{keywords}

Lực lượng chức năng phong tỏa tổ 9, thôn Tân Bình, xã Sơn Bình 0 nơi hai vợ chồng dương tính nCoV sinh sống

Hai trường hợp có kết quả dương tính nCoV sau khi tiến hành lấy mẫu gộp xét nghiệm PCR là vợ chồng anh N.V.X (sinh năm 1983) và chị T.T.T.K (sinh năm 1988), cùng trú tại tổ 9, thôn Sơn Tân, xã Sơn Bình, huyện Châu Đức.

Bước đầu xác định, đây là hai vợ chồng hàng ngày đi lấy hàng hải sản ở chợ Bình Điền, TP.HCM về bán.

Qua điều tra dịch tế, từ ngày 15/6 đến 30/6, anh X. và chị K. đi lấy hàng ở chợ đầu mối Bình Điền (TP.HCM) từ lúc 22h đêm đến 5h sáng hàng ngày. Sau đó, họ về bỏ mối lại tại chợ Sơn Bình và một số chợ khác ngoài địa bàn huyện.

Khoảng 8h30 ngày 1/7, Trạm y tế xã Sơn Bình tiến hành lấy mẫu gộp cho vợ chồng anh X., chị K. Đến 0h30 ngày 2/7, CDC Bà Rịa - Vũng Tàu thông báo 2 người này có kết quả dương tính với nCoV.

Hiện cơ quan chức năng đã truy vết được 31 F1, khẩn trương truy vết các trường hợp F2, F3 có liên quan đến 2 vợ chồng trên.

{keywords}

Chợ Sơn Bình bị phong tỏa do 2 trường hợp dương tính từng đến đưa hàng

Ông Hoàng Nguyên Dinh, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức cho biết, Ban chỉ đạo phòng chống dịch của huyện đang khẩn trương phong tỏa tổ 9, thôn Tân Bình, xã Sơn Bình và chợ Sơn Bình (xã Sơn Bình), nơi hai vợ chồng dương tính nCoV sinh sống và từng đến đưa hàng.

“Hiện 2 ca dương tính đã được đưa đi cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Long Điền. Các F1 được cách ly tập trung tại xã Suối Rao. Địa phương đang tiến hành phun xịt khử khuẩn tất cả các địa điểm nơi hai vợ chồng này đến”, ông Dinh thông tin.

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Quang Hưng

Bà Rịa - Vũng Tàu xét nghiệm tầm soát nCoV cho hơn 30.000 người

Bà Rịa - Vũng Tàu xét nghiệm tầm soát nCoV cho hơn 30.000 người

Chiều nay (30/6), ngành y tế huyện Long Điền lấy mẫu xét nghiệm nCoV cho hơn 30.000 người dân xã Phước Tỉnh.