BV Tai Mũi Họng (TP.HCM) vừa mổ cấp cứu cho một bệnh nhân nuốt hàm răng giả vào đường thở hai năm qua khiến bệnh nhân bị tắt tiếng.

Ngày 3/2, BS CK2 Phan Đình Long, khoa Mũi Xoang BV Tai Mũi Họng (TP.HCM), cho biết bệnh viện vừa mổ cấp cứu cho bệnh nhân Lê Minh Huy (40 tuổi, Phú Quốc, Kiên Giang) vì nuốt hàm răng giả vào đường thở hai năm qua khiến bệnh nhân bị tắt tiếng.

Anh Huy cho biết cách đây hai năm, anh đang ngồi thì bỗng bị giật căng người, miệng kẹp cứng không há ra được và bất tỉnh.

{keywords}

Mảnh răng giả được lấy ra khỏi thanh quản bệnh nhân. Ảnh: Người lao động

Anh được đưa đi cấp cứu, lúc tỉnh dậy thì tiếng anh bị khàn. “Lúc miệng bị cắn chặt tôi có mang hàm răng giả. Sau đó người nhà tìm thấy một nửa hàm răng bị cắn gãy, nửa còn lại không tìm thấy” - anh Huy kể.

Sau khi xuất viện, anh Huy ăn uống bình thường nhưng lâu lâu lại khó thở và khàn tiếng, đi khám bác sĩ chẩn đoán viêm thanh quản, uống thuốc hoài không khỏi. Ngày 2/2, anh vào BV Tai Mũi Họng khám, qua khai thác bệnh sử, các bác sĩ nghi ngờ có dị vật nên chỉ định chụp CT và phát hiện có dị vật.

“Chúng tôi tiến hành nội soi, lấy ra một miếng nhựa có móc sắt kích thước 4 x 3 cm. Miếng dị vật che gần bít đường thở, gây viêm nhiễm, phù nề bao quanh dị vật. Đến sáng 3-2, sức khỏe bệnh nhân ổn định” - BS Long cho biết.

(Theo PL TP.HCM)