Lãnh đạo BV TƯ Quân đội 108 cho biết, chỉ trong thời gian ngắn gần đây, BV liên tiếp nhận được phản ánh về tình trạng nhiều cá nhân, tổ chức lợi dụng thương hiệu của BV để quảng cáo cho các cơ sở khám chữa bệnh, phẫu thuật thẩm mĩ để thu hút bệnh nhân và bán sản phẩm dược phẩm.

Theo đó, nhiều trang fanpage, tài khoản facebook, phòng khám tư, cơ sở thẩm mỹ đã sử dụng những từ khóa “Bác sĩ viện 108”, “viện 108”… để quảng cáo, khiến người dân hiểu nhầm.

{keywords}

{keywords}

Lợi dụng thương hiệu BV 108 để hút bệnh nhân

 

“Đây là một hình thức giả mạo có thể gây ra những rủi ro đáng tiếc và thiệt hại về kinh tế cho người sử dụng dịch vụ cũng như ảnh hưởng đến uy tín của BV 108”, lãnh đạo BV nhấn mạnh.

BV 108 khẳng định, BV chỉ có cơ sở khám, điều trị duy nhất trong khuôn viên BV tại địa chỉ số 1A và 1B đường Trần Hưng Đạo, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Tất cả các cơ sở khám chữa bệnh ghi “Viện 108” ngoài khuôn viên BV ở Hà Nội và các tỉnh thành khác đều là các cơ sở giả mạo. 

Ngoài ra, BV 108 chưa triển khai kiểm nghiệm các loại dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng. Vì vậy thông tin quảng cáo các loại dược phẩm điều trị bệnh, hay mỹ phẩm, sản phẩm làm đẹp (làm đẹp da, thẩm mỹ nhũ hoa, thuốc trị nám… ) được kiểm nghiệm tại BV 108 đều là những thông tin không chính xác. 

Vì vậy, BV 108 khuyến cáo người dân cần hiểu kỹ thông tin trước khi sử dụng dịch vụ và sản phẩm, cảnh giác với những thông tin giả mạo để tránh tiền mất, tật mang.

Đây không phải lần đầu các BV bị giả mạo thương hiệu để trục lợi. Mới đây, fanpage BV Nhi đồng 1 cũng bị giả mạo để kêu gọi từ thiện.

Thúy Hạnh

Fanpage giả mạo bệnh viện nhi xin tiền cho bệnh nhân nghèo

Fanpage giả mạo bệnh viện nhi xin tiền cho bệnh nhân nghèo

 - Phòng Công tác - xã hội bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM vừa phát hiện một fanpage giả mạo tư cách pháp nhân của phòng để kêu gọi ủng hộ tiền cho bệnh nhi nghèo.