Ông Hoàng Ngọc Lân, Giám Đốc TTYT TP. Chí Linh cho biết, 65 bệnh nhân đều có sức khỏe ổn định, kết quả xét nghiệm bình thường. Hiện một số người đã âm tính SARS-CoV-2 từ một tới hai lần.

{keywords}
 
{keywords}
Hai xe cứu thương thay phiên vận chuyển bệnh nhân thành từng đợt, mỗi đợt 2-4 người. Theo kế hoạch, các xe lần lượt vận chuyển từ bệnh nhân âm tính hai lần, âm tính một lần tới bệnh nhân dương tính. Trong quá trình di chuyển, xe phải đóng kín cửa để đảm bảo an toàn.
{keywords}
 
{keywords}
Ông Nguyễn Đăng Thu, 41 tuổi, lái xe của TTYT TP. Chí Linh đã làm công tác vận chuyển bệnh nhân dương tính từ đầu mùa dịch tới nay. Ông cho biết, mỗi ngày ngồi xe từ 16-18 tiếng. Lái xe như ông Thu có nhiệm vụ yêu cầu bệnh nhân giữ đủ khoảng cách an toàn khi lên xuống xe. Đồng thời, khử khuẩn trong xe sau khi vận chuyển từng đợt bệnh nhân.
{keywords}
 
{keywords}
Anh Nguyễn Thế Hùng, nhân viên TTYT TP. Chí Linh là người thực hiện nhiệm vụ phun khử khuẩn khi các xe ra, vào. Anh Hùng cho biết, có khoảng 15-20 đợt xe chở bệnh nhân rời bệnh viện trong hôm nay.
{keywords}
Một số trường hợp nghi ngờ kết quả xét nghiệm, trước khi di dời bệnh nhân, nhân viên y tế sẽ lấy mẫu lại để chuyển mẫu lên Hà Nội kiểm chứng.
{keywords}
Ngoài hai xe chở bệnh nhân dương tính, một số xe cứu thương khác làm nhiệm vụ vận chuyển vật tư y tế từ Bệnh viện dã chiến số 1 hỗ trợ cho Bệnh viện dã chiến số 3.

Trong hôm nay, toàn bộ bệnh nhân sẽ được chuyển hết sang Bệnh viện dã chiến số 3.

Ngay sau khi di dời hết bệnh nhân, Bệnh viện dã chiến số 1 được phun khử khuẩn lần 1. Sáng và chiều mai tiếp tục tiến hành các đợt khử khuẩn lần 2, 3. Việc khử khuẩn được giao cho quân đội, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho kế hoạch tiếp nhận điều trị bệnh nhân thường sau này.

Ông Hoàng Ngọc Lân chia sẻ, ngay khi nhận quyết định thành lập Bệnh viện dã chiến số 1 tại TTYT TP. Chí Linh, ông và các đồng nghiệp đã xây dựng kế hoạch cho “hậu chiến” sau Covid-19. Theo đó, từ ngày 25 Tết (ngày 6/2), 1/3 nhân lực của bệnh viện (gần 100 người) được cho nghỉ tại nhà.

Ngay khi Bệnh viện dã chiến số 1 hoàn thành sứ mệnh, nhóm y bác sĩ tham gia điều trị Covid-19 (khoảng 150 người) đi cách ly tập trung, nhóm dự bị này sẽ triển khai công tác khám chữa bệnh cho nhân dân Chí Linh.

Để đảm bảo an toàn tối đa, sau ngày 2/3, khi Chí Linh bước vào trạng thái bình thường mới, TTYT TP. Chí Linh sẽ triển khai 1 phòng khám trong 1 - 2 tuần, sau đó mới tiếp nhận bệnh nhân.

Trước thời điểm các đợt bệnh nhân Covid-19 cuối cùng rời đi, ông Hoàng Ngọc Lân bày tỏ niềm hạnh phúc khi Bệnh viện dã chiến số 1 đã điều trị khỏi nhiều lượt bệnh nhân, không để nhân viên y tế lây nhiễm chéo.

{keywords}
“Đặc biệt, niềm vui lớn khác là từ nay, người dân Chí Linh sẽ được chăm sóc sức khỏe như bình thường. Hôm nay cũng là sinh nhật tôi, đây là món quà sinh nhật lớn nhất, ý nghĩa nhất từ trước tới nay”, ông Lân nói.

Bệnh viện Dã chiến số 1 đặt tại TTYT TP. Chí Linh được thành lập ngày 28/1 để thu dung, điều trị cho các bệnh nhân Covid-19.

Thời gian qua, Bệnh viện điều trị cho hơn 300 bệnh nhân Covid-19, trong đó 186 ca đã công bố khỏi bệnh. 24 trường hợp nặng được phát hiện kịp thời, chuyển lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương điều trị, tới nay đều an toàn.

Trong ngày 28/2, Bệnh viện cũng công bố khỏi bệnh thêm 9 bệnh nhân Covid-19 trước khi di dời 65 bệnh nhân cuối cùng.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Hình ảnh chuyến xe đưa các bệnh nhân Covid-19 cuối cùng rời Bệnh viện dã chiến số 1
{keywords}
Nhân viên Bệnh viện dã chiến số 3 ((Trường ĐH Sao Đỏ cơ sở 2) phun khử khuẩn khi đón bệnh nhân dương tính
{keywords}
Tất cả bệnh nhân từ Bệnh viện dã chiến số 1 được Bệnh viện dã chiến số 3 thu dung, điều trị. Cơ sở này do Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương chịu trách nhiệm điều trị. Hiện đơn vị đã có 106 nhân viên y tế, cơ sở vật chất cơ bản đáp ứng đủ.

Nguyễn Liên

Nơi bác sĩ không còn thời gian để mệt

Nơi bác sĩ không còn thời gian để mệt

Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện dã chiến số 2 Hải Dương là nơi điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 nặng trên địa bàn tỉnh. Đến nay, đơn vị tiếp nhận tổng cộng 11 ca nặng.