Lúc 20h tối 16/5, toàn bộ 1,682.400 liều vắc xin AstraZeneca do Covax tài trợ đã được vận chuyển an toàn đến kho lạnh của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Lô vắc xin sản xuất tại Italy, vận chuyển đến Nội Bài, Hà Nội bằng máy bay của hãng Qatar Airlines.

Lô vắc xin bổ sung này sẽ giúp Bộ Y tế mở rộng phạm vi tiêm phòng đến nhiều đối tượng ở các nhóm ưu tiên, đồng thời cung cấp liều thứ hai cho những người đã được tiêm liều đầu tiên.

{keywords}

Chiều 16/5, lô vắc xin đến sân bay quốc tế Nội Bài 

Trước lô vắc xin này, Việt Nam đã nhận lô đầu tiên từ Covax vào ngày 1/4 với 811.200 liều, hiện lô vắc xin này Việt Nam đã tiêm gần hết.

Trong năm nay và đầu năm sau, Covax cam kết cung ứng cho Việt Nam gần 39 triệu liều vắc xin ngừa Covid-19, trong đó có 4,1 triệu liều miễn phí.

Covax là cơ chế toàn cầu đảm bảo tiếp cận công bằng với vắc xin Covid-19 do Liên minh Đổi mới Sáng tạo Sẵn sàng cho Dịch bệnh (CEPI), Liên minh Vắc xin, Gavi và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đồng khởi xướng, UNICEF là đối tác triển khai chính.

Một số hình ảnh lô vắc xin thứ hai của Covax về tới Việt Nam:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Nhân viên của Uniceff và Bộ Y tế điều phối vận chuyển an toàn lô vắc xin

{keywords}

Vắc xin rời sân bay Nội Bài 

{keywords}

Vắc xin được đưa lên xe lạnh 

{keywords}

Vắc xin được bảo quản trong kho lạnh của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương

{keywords}

Những lọ vắc xin mới nhất trong lô thứ 2. Lô này sẽ cần kiểm định trước khi phân phối cho các địa phương tiêm chủng đợt 3

Thúy Hạnh. Ảnh: Uniceff, Bộ Y tế

Việt Nam đã đàm phán được 110 triệu liều vắc xin Covid-19 ngay năm nay

Việt Nam đã đàm phán được 110 triệu liều vắc xin Covid-19 ngay năm nay

Việt Nam đã đàm phán với nhiều quốc gia, tổ chức cam kết cung cấp 110 triệu liều vắc xin ngừa Covid-19 ngay trong năm nay.