Chiều tối 11/2 (30 Tết), Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho biết đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với hàng trăm người là nhân viên xếp dỡ, nhân viên bán vé, bảo vệ, tài xế và hành khách tại bến xe Miền Đông. 

{keywords}
Hơn 200 người làm việc ở bến xe Miền Đông được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Ghi nhận tại khu vực sảnh chờ trong bến xe, cơ quan y tế bố trí 2 bàn lấy mẫu xét nghiệm. Hàng trăm người lần lượt xếp hàng để lấy mẫu xét nghiệm.

Phó Tổng giám đốc bến xe Miền Đông Đỗ Phú Đạt cho biết hơn 200 người đang làm việc tại bến được lấy mẫu. Ngoài ra còn có tài xế và hành khách đang có mặt tại bến xe Miền Đông. Việc này được thực hiện từ 17h20 và dự kiến sẽ hoàn thành trong đêm.

{keywords}
Việc lấy mẫu được thực hiện từ 17h20 
{keywords}

Ngoài các nhân viên làm việc tại bến xe, tất cả hành khách có mặt thời điểm 17h20 đều được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

 

{keywords}
Việc lấy mẫu xét nghiệm là kế hoạch tầm soát chủ động Covid-19 trong cộng đồng tại TP.HCM và miền Nam của Bộ Y tế yêu cầu

“Việc lấy mẫu xét nghiệm là kế hoạch tầm soát chủ động Covid-19 trong cộng đồng tại TP.HCM và miền Nam của Bộ Y tế cũng như chỉ đạo của UBND TP được triển khai nơi có mật độ giao thương lớn, tập trung đông người tại các bến xe, sân bay, trung tâm thương mại”, ông Đạt thông tin.

Lãnh đạo bến xe Miền Đông cho biết việc này giúp phát hiện sự lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng dân cư tại miền Nam.

Bệnh viện mắt TP.HCM tạm dừng khám bệnh vì Covid-19

Bệnh viện mắt TP.HCM tạm dừng khám bệnh vì Covid-19

Ca nhiễm Covid-19 mới có liên quan đến bệnh nhân 1979 là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất được xác định từng đến Bệnh viện Mắt TP.HCM.  

Tuấn Kiệt