Ca tái dương tính là bệnh nhân người An Giang, tạm trú tại Lê Văn Sỹ, quận 3. Kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM ngày 6/5 cho thấy người này dương tính với SARS-CoV-2.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) đã truy vết 61 trường hợp F1, chuyển cách ly tập trung. Trong đó, 28 trường hợp đã âm tính, 33 trường hợp đang chờ kết quả. Cơ quan y tế cũng lấy mẫu người dân ở trong con hẻm đang phong tỏa để giám sát nguy cơ lây nhiễm. Tổng số các trường hợp tiếp xúc khác là 299 người, được cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm. Đến nay 283 mẫu âm tính, 6 mẫu chờ kết quả.

{keywords}

Con hẻm 359 trên đường Lê Văn Sỹ, quận 3, TP. HCM bị phong tỏa là nơi ở của ca tái dương tính

Các địa điểm người này từng có mặt như đường Hồ Thị Kỷ, quận 10, hay quán ăn trên đường Lữ Gia, quận 11 cũng được tạm thời dừng hoạt động. HCDC cũng khuyến cáo những người có mặt tại quán nướng ngói Bảo Lộc tại địa chỉ 160 Phạm Văn Đồng, quận Gò Vấp trong khung giờ 18h45 đến 20h30 ngày 4/5 cần tự theo dõi tại nhà, khai báo với trạm y tế khi có dấu hiệu bệnh hô hấp.

Ca tái dương tính này từng điều trị Covid-19 tại Hà Tiên với mã bệnh nhân là 2458, xuất viện ngày 27/3. Khi làm xét nghiệm để chuẩn bị xuất cảnh tại TP.HCM, người này mới biết mình tái dương tính.

Hiện tại, thành phố vẫn đang duy trì lấy mẫu ngẫu nhiên trên diện rộng. Từ ngày 30/4, mở rộng lấy mẫu ở các khu vực nguy cơ như bệnh viện, khu du lịch, chợ, sân bay, trung tâm thương mại, nhà hàng, quán ăn, dịch vụ vận chuyển, khu chế xuất…  Đến hôm nay, 9.140 mẫu có kết quả xét nghiệm âm tính.

Linh Khuê

Bộ Y tế áp dụng biện pháp cách ly mới cho ca Covid-19 tái dương tính

Bộ Y tế áp dụng biện pháp cách ly mới cho ca Covid-19 tái dương tính

Bộ Y tế cho phép các bệnh nhân tái dương tính được tự cách ly tại nhà, các F1, F2 chỉ cần giám sát y tế.