Trên 600 đoàn viên thanh niên Trường Trung cấp Kỹ thuật Phòng không - Không quân đăng ký tham gia hiến máu, trong đó thu về trên 400 đơn vị máu an toàn, đáp ứng nhu cầu máu cấp thiết thời điểm này.

Đại tá PGS.TS Nguyễn Văn Nam, Phó giám đốc Bệnh viện Quân y 103 cho hay, tình hình dịch Covid -19 diễn biến phức tạp đang ảnh hưởng không nhỏ đến phong trào hiến máu tình nguyện của cả nước. Việc đảm bảo đủ nguồn máu phục vụ cấp cứu, điều trị cho bộ đội và nhân dân là khó khăn, thách thức không nhỏ với các cơ sở y tế, trong đó có Bệnh viện Quân y 103.

“Hàng năm, Bệnh viện thu dung điều trị trên 300.000 lượt bệnh nhân. Trong đó, rất nhiều người mắc bệnh hiểm nghèo, phải trải qua các ca phẫu thuật phức tạp cần được truyền máu. Đặc biệt, có những bệnh nhân cấp cứu, phẫu thuật phải truyền máu với số lượng lớn, tới trên 10 đơn vị máu”, PGS.TS Nguyễn Văn Nam chia sẻ.

Những đơn vị máu hiến tặng thời điểm này rất quý giá để giúp người bệnh vượt qua hiểm nghèo.

Được biết, ngay sau lời phát động của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và công điện khẩn của Cục Quân y về việc đảm bảo máu phục vụ cấp cứu, Bệnh viện Quân Y 103 cùng Trường Trung cấp Kỹ thuật Phòng không - Không quân đã nhanh chóng phối hợp, tổ chức buổi vận động hiến máu tình nguyện.

{keywords}
 
{keywords}
Trên 600 đoàn viên thanh niên Trường Trung cấp Kỹ thuật Phòng không - Không quân đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện trong dịp này

Đại tá Phan Anh Dũng, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Kỹ thuật Phòng không - Không quân cho hay, trong 5 năm gần đây, toàn trường tham gia hiến tặng được hơn 2.500 đơn vị máu, góp phần thiết thực cùng đội ngũ y bác sĩ cứu chữa cho các bệnh nhân.

Ở Ngày hội hiến máu tình nguyện lần này, 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên của Nhà trường tiếp tục xung kích, tự nguyện đăng ký hiến máu.

Rất nhiều bệnh viện, cơ sở y tế đang cần những giọt máu quý hiếm để cứu chữa, đem lại sự sống cho người bệnh. Mỗi chúng ta hãy làm một việc thiện, một hành động cao cả và nhân ái với tinh thần “mỗi giọt máu cho đi, mỗi cuộc đời ở lại”, vì sức khoẻ của đồng đội và nhân dân”, Đại tá nói trong buổi lễ phát động.

Để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, toàn bộ cán bộ, nhân viên Bệnh viện Quân y 103 tham gia tổ chức, thu gom máu đều được xét nghiệm sàng lọc Covid-19 bằng phương pháp PCR. Các nhân viên bệnh viện cũng đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19. Ngoài ra, khu vực hiến máu luôn đảm bảo giãn cách đúng quy định.

Tại buổi lễ phát động, Thượng tá Nguyễn Đức Cương, Phó trưởng ban Thanh niên Quân đội cùng Ban giám hiệu Trường Trung cấp Kỹ thuật Phòng không - Không quân cũng trực tiếp tham gia hiến máu.

Nguyễn Liên

Chuyến bay lúc 1h sáng mang theo 1.000 đơn vị máu chi viện TP.HCM

Chuyến bay lúc 1h sáng mang theo 1.000 đơn vị máu chi viện TP.HCM

1.000 đơn vị khối hồng cầu kịp thời được Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương (Hà Nội) chuyển qua đường hàng không tới TP.HCM, chi viện cho kho máu của Bệnh viện Chợ Rẫy.