Chiều nay, ông Nguyễn Văn Hai, GĐ Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đã lấy mẫu xét nghiệm 167 người liên quan đến BN 416 và BN 418 dương tính Covid-19 tại Đà Nẵng.

“Qua xét nghiệm đã có 165 có kết quả âm tính lần 1 với Covid-19. Ngoài ra, 2 trường hợp nghi mắc Covid-19. Sở Y tế sẽ gửi 2 mẫu xét nghiệm này vào Viện Pasteur Nha Trang để xác định lại”, ông Hai nói.

Cũng theo ông Hai, hai mẫu bệnh phẩm nghi ngờ trên có một trường hợp ở huyện Đại Lộc và một ở thị xã Điện Bàn.

{keywords}
Quảng Nam kích hoạt biện pháp chống dịch

“Ngành chức năng tỉnh sẽ kích hoạt các biện pháp xử lý 2 trường hợp này như trường hợp đã dương tính”, lời ông Hai.

Trước đó, liên quan đến BN 416 và BN 418 (hai ca dương tính trong cộng đồng ở TP Đà Nẵng), ngành Y tế Quảng Nam đã giám sát 133 người.

Trong đó, huyện Đại Lộc 94 người, TP Hội An 25 người, thị xã Điện Bàn 10 người, huyện Thăng Bình hai người và TP Tam Kỳ hai người.

Đối với BN 420, ngành Y tế tỉnh đã giám sát năm trường hợp, trong đó có hai người thăm BN 420 ở Tam Kỳ, một người ở TP Hội An và hai người đến BV Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng.

Tất cả những trường hợp này đã được cách ly tập trung.

Quảng Ngãi: Phun khử khuẩn chỗ ở bệnh nhân 419

Chiều 27/7, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ngãi đã điều động lực lượng, phương tiện lên khu vực nhà ở bệnh nhân 419 (BN 419) tại tổ 9, phường Quảng Phú để phun tiêu độc khử trùng toàn bộ nơi này.

Các trục đường, hành lang, khuôn viên bên ngoài khu vực tổ 9, phường Quảng Phú và một số nơi mà bệnh nhân này từng đến như: Quán bún Cô Nở, toàn bộ khuôn viên BV Đa khoa TP Quảng Ngãi, nơi tiếp nhận ban đầu khi bệnh nhân có triệu chứng ho và sốt đã được phun thuốc.

{keywords}
Quảng Nam kích hoạt biện pháp chống dịch

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Định kỳ 3 đến 5 ngày, xe chuyên dụng tiến hành phun thuốc khử khuẩn các địa điểm trên trong suốt thời gian thực hiện lệnh phong toả....

Chiều nay, ông Phạm Tấn Hoàng, Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi đã ký quyết định Phê duyệt áp dụng biện pháp cách ly y tế tại chỗ đối với Khu dân cư tổ 9 phường Quảng Phú và BV Đa khoa TP để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, khu dân cư Tổ 9 phường Quảng Phú (diện tích 5 héc ta với 280 nhân khẩu) và BV Đa khoa TP phải thực hiện lệnh phong toả, cách ly theo quy định 28 ngày.

Trước đó, ngày 26/7 Bộ Y tế công bố ca nhiễm BN 419 là nam, 17 tuổi, trú tại phường Quảng Phú, TP Quảng Ngãi. Hiện sức khỏe bệnh nhân ổn định, 80 hộ dân và gần 280 nhân khẩu tại khu vực trên đang thực hiện cách ly theo quy định.

Thủ tướng đồng ý giãn cách xã hội toàn Đà Nẵng từ 0h ngày 28/7

Thủ tướng đồng ý giãn cách xã hội toàn Đà Nẵng từ 0h ngày 28/7

Kết luận cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống Covid-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý thực hiện giãn cách xã hội trên toàn thành phố Đà Nẵng với các nội dung đầy đủ trong Chỉ thị 19.

Lê Bằng - Nguyễn Thanh Vạn