Ngày 22/7/2020 Công ty Bosch Việt Nam công bố ra mắt dự án ‘Milky Way’, đây là một dự án thí điểm để minh chứng cho độ chính xác và đáng tin cậy của công nghệ cảm biến và Internet of Things (IoT) của Bosch.

Việc nuôi con bằng sữa mẹ có rất nhiều lợi ích, bao gồm khả năng ngăn ngừa những rủi ro về sức khỏe cho bà mẹ, trẻ em, tiết kiệm chi phí y tế và tạo thêm 1,8 tỷ USD cho nền kinh tế.

Với dự án ‘Milky Way’, các bà mẹ đang đi làm và đang cho con bú có thể lên lịch giao sữa mẹ từ nơi làm việc về cho người chăm bé ở nhà thông qua ứng dụng. Sau đó, tài xế sẽ đến nhận sữa và giữ trong hộp vận chuyển thông minh có gắn cảm biến của Bosch và được kết nối với nền tảng đám mây của công ty.

Ứng dụng gọi xe Be, sẽ đảm nhận khâu giao hàng trên những chiếc xe điện VinFast Klara có sử dụng công nghệ điện và công nghệ pin của Bosch, cũng là cách Bosch đưa các giải pháp của công ty vào việc di chuyển hiệu quả và thân thiện với môi trường. 

{keywords}

 Dự án vận chuyển thông minh Milky Way

Các cảm biến vi cơ tích hợp (MEMS) của Bosch sẽ liên tục đo các thông số khác nhau của chiếc hộp vận chuyển bao gồm độ ẩm, nhiệt độ, trạng thái nắp đóng mở, tác động bên ngoài (ví dụ như hộp bị rơi), vị trí và tính nguyên vẹn của hộp, từ đó đảm bảo được chất lượng và tính vệ sinh của sữa mẹ từ khi nhận sữa đến lúc hoàn thành đơn hàng. Điều này cũng giúp loại bỏ những rắc rối khi tìm kiếm tủ đông hoặc túi đá để lưu trữ sữa mẹ tại nơi làm việc.

Người dùng sẽ nhận được thông báo về trạng thái giao hàng và có thể theo dõi tiến trình thông qua ứng dụng web trực tuyến. Thông tin từ các cảm biến được thu thập trong suốt hành trình cũng được cung cấp cho người dùng thông qua ứng dụng web để đảm bảo tính toàn vẹn của đơn hàng.

{keywords}
 Triển lãm các sản phẩm của Bosch tại lễ ra mắt Milky Way

Công nghệ cho dự án Milky Way đã được phát triển nên tại trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ của Bosch tại TP.HCM.

“Là chuyên gia về công nghệ kết nối dựa trên cảm biến, chúng tôi không ngừng đổi mới và phát triển các giải pháp nhằm giải quyết các mối quan tâm và thách thức của xã hội”, ông Guru Mallikarjuna, Tổng Giám đốc của Bosch tại Việt Nam chia sẻ. “Bằng cách sử dụng chuyên môn trong các giải pháp phần mềm và cảm biến, chúng tôi muốn cung cấp cho các bà mẹ sự hỗ trợ mà họ cần để giúp họ cân bằng giữa thiên chức làm mẹ và theo đuổi sự nghiệp.”

{keywords}
 Ông Guru Mallikarjuna giới thiệu về dự án Milky Way

“Sức mạnh đổi mới của IoT có thể tác động hàng triệu người trong cuộc sống và chúng tôi đang thấy được nhu cầu rất lớn cho các sản phấm cảm biến và kết nối”, Baskaran Rakkiappan, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ và Giải pháp Doanh nghiệp của Bosch tại Việt Nam cho biết. “Do đó, chúng tôi luôn tìm kiếm những tài năng của đất nước với niềm đam mê đổi mới, đam mê kỹ thuật và kỹ năng phần mềm, những người khao khát tạo ra sự khác biệt.”

Bosch bắt đầu hoạt động tại Việt Nam vào năm 1994. Công ty TNHH Bosch Việt Nam có trụ sở chính tại TP.HCM, hai văn phòng chi nhánh ở Hà Nội và Đà Nẵng, cùng nhà máy Hệ thống Truyền động ở tỉnh Đồng Nai sản xuất dây đai truyền lực biến đổi liên tục (CVT) trong ô tô.

Ngoài ra, Bosch cũng vận hành trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ và các giải pháp doanh nghiệp (Công ty TNHH Robert Bosch Engineering & Business Solutions Việt Nam), và trung tâm Nghiên cứu & Phát triển Công nghệ ô tô tại TP.HCM.

Tính đến 31/12/2019, Bosch đã tuyển dụng khoảng 4.300 cộng sự tại Việt Nam. Bosch đa dạng hóa các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam bao gồm Linh kiện và Thiết bị ô tô, Công nghệ xe máy và xe mô tô, Công nghệ Truyền động và Điều khiển, Dụng cụ điện cầm tay và Công nghệ Toà nhà.

Thông tin bổ sung có sẵn trực tuyến tại: https://www.bosch.com.vn/

Lệ Thanh