Tối 8/5, Bộ Y tế phát đi công văn hoả tốc gửi Sở Y tế 63 tỉnh thành yêu cầu rà soát, cách ly người về từ Bệnh viện K.

Bộ Y tế yêu cầu các địa phương rà soát tất cả những người từng đến điều trị, thăm khám tại Bệnh viện K từ ngày 22/4 đến ngày 6/5.

Yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm PCR 2 lần tất cả những trường hợp này (lần đầu lấy khi phát hiện, lần 2 lấy vào ngày thứ 21), đồng thời phải cách ly tại nhà đủ 21 ngày từ ngày rời khỏi bệnh viện sau đó tiếp tục theo dõi sức khoẻ thêm 7 ngày.

Riêng các trường hợp từng đến khoa, phòng có ghi nhận người mắc Covid-19, cần cách ly tập trung và thực hiện các biện pháp phòng bệnh như những trường hợp F1 theo quy định.

{keywords}

Binh chủng Hoá học phun khử khuẩn tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều

Bộ cũng yêu cầu các địa phương lập danh sách tất cả những người tiếp xúc với người đã đến Bệnh viện K trong khoảng thời gian để theo dõi. Trường hợp người đến Bệnh viện K âm tính, cần thông báo cho những người tiếp xúc biết và đề nghị tiếp tục thực hiện khuyến cáo 5K.

Chỉ đạo mới của Bộ Y tế được cho “mạnh” hơn so với yêu cầu của Hà Nội. Trước đó vào tối qua, Hà Nội yêu cầu cách ly tại nhà 21 ngày những người từng đến Bện viện K từ ngày 14-26/4, chỉ lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp đến bệnh viện từ ngày 27/4.

Liên quan đến ổ dịch tại khoa Gan-mật-tụy, Bệnh viện K, hiện đã ghi nhận 11 ca mắc, trong đó có 7 bệnh nhân, 4 người nhà.

Bệnh viện K đã chính thức cách ly y tế cả 3 cơ sở với hơn 4.000 người từ 5h30 sáng ngày 7/5 để phục vụ phòng chống dịch.

Thúy Hạnh

Xác định được nguồn lây Covid-19 tại Bệnh viện K

Xác định được nguồn lây Covid-19 tại Bệnh viện K

10 ca dương tính SARS-CoV-2 ở Bệnh viện K có thể lây nhiễm từ một bệnh nhân đã điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương chuyển sang.