Rút ngắn thời gian phục hồi răng mất

Theo TS.BS Võ Văn Nhân, Implant tức thì là phương pháp mà bệnh nhân sẽ được nhổ răng và cấy ghép Implant trong cùng một lần phẫu thuật. Thời gian sau khi răng bị nhổ bỏ được xem là khoảng thời gian quan trọng. Nếu răng sau khi nhổ để trống lâu sẽ dẫn đến hậu quả bị tiêu xương, làm biến dạng cấu trúc khuôn mặt và gây khó khăn cho việc phục hình răng sứ trên Implant.

Lúc này, bệnh nhân cần phải thực hiện phẫu thuật nâng xoang, ghép xương mới đủ điều kiện để cấy ghép răng Implant. Điều này không chỉ kéo dài thời gian điều trị mà còn hao tốn nhiều chi phí.

{keywords}
 

Phương pháp phục hình Implant tức thì có 4 ưu điểm vượt trội: loại bỏ tình trạng tiêu xương hàm sau mất răng, bảo tồn được cấu trúc khuôn mặt; rút ngắn tối đa thời gian điều trị, tiết kiệm được chi phí cấy ghép xương; phục hình trên Implant đạt độ thẩm mỹ, chắc chắn cao.

Tuy nhiên, cấy ghép Implant tức thì là kỹ thuật tương đối phức tạp, đòi hỏi bác sĩ phải có nhiều kinh nghiệm, hiểu biết sâu rộng về Implant nha khoa, am tường cấu trúc giải phẫu của bệnh nhân thì mới đảm bảo thành công như mong đợi. Implant tức thì được chỉ định khi răng cần làm ít chịu lực nhai như vùng răng cửa, số lượng và chất lượng xương hàm tốt.

Chuyên gia cấy ghép Implant của Nha khoa Nhân Tâm đưa ra một vài chỉ định khi thực hiện Implant tức thì như: răng làm Implant phải là răng ít chịu lực nhai như là vùng răng cửa, số lượng và chất lượng xương phải còn tốt.

{keywords}
 Cấy ghép Implant tức thì giúp có răng nhanh chóng, mang lại thẩm mỹ cao cho bệnh nhân

Cấy ghép Implant nhanh chóng, không đau với công nghệ định vị

Ngày nay, với sự phát triển của của công nghệ kỹ thuật số, bên cạnh việc bác sĩ thực hiện trực tiếp cấy ghép răng Implant, còn có sự hỗ trợ từ công nghệ định vị. Đây được xem là công nghệ tiên tiến nổi bật hiện nay trong Implant nha khoa.

TS.BS Võ Văn Nhân chia sẻ, công nghệ định vị liên kết với phần mềm chẩn đoán hình ảnh CT Cone Beam 3D, có camera quan sát, giúp bác sĩ thấy được hoạt động của mũi khoan trong tương quan với cấu trúc giải phẫu của bệnh nhân trên màn hình máy tính.

Từ đó, công nghệ này giúp cấy ghép Implant chính xác, tránh được các biến chứng như va chạm vào dây thần kinh, mạch máu, xoang hàm, ổ mắt… Ngoài ra, với hệ thống cảnh báo khi mũi khoan đi quá chiều dài cho phép, bác sĩ sẽ kịp thời nhận biết và điều chỉnh, tránh được những biến chứng không mong muốn, mang lại kết quả tối ưu cho bệnh nhân.

Bên cạnh đó, việc áp dụng công nghệ định vị sẽ giúp quá trình cấy ghép răng Implant diễn ra nhẹ nhàng, không đau, giảm chấn thương, giảm khó chịu và giúp phục hồi nhanh. Khi quá trình cấy ghép đạt độ chính xác cao, Implant nằm trong vị trí lý tưởng, răng trên Implant sẽ đạt được độ thẩm mỹ và có khả năng chịu lực cao, hạn chế sự tiêu xương.

{keywords}
 

Đặc biệt, khi áp dụng công nghệ định vị, sau khi chụp phim, lập kế hoạch điều trị, bệnh nhân có thể cấy ghép răng Implant ngay mà không cần chờ đợi một tuần để làm máng hướng dẫn phẫu thuật, thời gian điều trị được rút ngắn chỉ trong 1 lần hẹn thay vì 2 - 3 lần hẹn như trước đây.

Hơn nữa, với công nghệ định vị, bác sĩ có thể thay đổi kế hoạch trong khi phẫu thuật mà không ảnh hưởng đến kết quả điều trị, đồng thời có thể áp dụng cho tất cả hệ thống Implant và có thể thay đổi loại Implant phù hợp với kích thước trong lúc thực hiện phẫu thuật.

Cũng theo TS.BS Võ Văn Nhân, công nghệ định vị còn được xem là giải pháp sau cùng cho những trường hợp đặc biệt phức tạp, không thể áp dụng công nghệ cấy ghép răng Implant thông thường như: bệnh nhân có tình trạng ung thư và phải cắt đoạn xương hàm trên cần phải cấy Implant xương gò má; bệnh nhân bị tiêu xương hàm, chiều cao hạn chế, vị trí Implant gần với thần kinh hàm dưới; bệnh nhân há miệng hạn chế, Implant ở vùng răng trong, khi 2 răng gần nhau hoặc không gian hẹp…

Trung tâm Implant Nhân tâm

- Được trực tiếp điều trị bởi TS.BS Võ Văn Nhân - chuyên gia cấy ghép răng Implant, là báo cáo viên tại các diễn đàn khoa học quốc tế; là bác sĩ Việt Nam đầu tiên dời thần kinh hàm dưới để cấy ghép răng Implant; từng thực hiện cấy ghép Implant xương gò má cho bệnh nhân bị tiêu xương hàm trên trầm trọng, cấy ghép implant xương gò má cải tiến kết hợp với dời thần kinh ổ răng dưới…

- Nha khoa ứng dụng công nghệ điều trị, hệ thống vô trùng hiện đại, giúp quá trình điều trị nhanh chóng hơn.

- Phòng lab kỹ thuật số CAD/CAM hiện đại, được trang bị ngay tại phòng khám, đảm bảo quy trình thiết kế và chế tạo theo đúng chỉ định của bác sĩ.

- Dịch vụ thăm khám, tư vấn và xe đưa đón miễn phí.

- Dịch vụ hỗ trợ trả góp lãi suất 0%

Địa chỉ: 807 Đường 3/2, phường 7, quận 10, TP.HCM

Hotline: (+84) 28 39575560 - (+84) 338 56 5678

Email: drnhan1@gmail.com

Website: www.nhakhoanhantam.com

Facebook: fb.com/nhantamdental

{keywords}
 

(Nguồn: Nha khoa Nhân Tâm)