Trong cuộc họp báo với truyền thông ngày 24/2 vừa qua, ông Angelo Borrelli, người đứng đầu cơ quan Bảo vệ Công dân Italy, cho biết họ đã phát hiện 7 người tử vong và ít nhất 219 người bị lây nhiễm virus corona. Phần lớn các bệnh nhân đều cư trú ở phía Bắc Bologna (167 người), tại Milan cũng đã có người mắc căn bệnh này.

Về nguyên nhân cho sự gia tăng đột biến các trường hợp mắc Covid-19 vào cuối tuần qua, ông Borrelli cho biết: “Các bệnh nhân bị lây nhiễm trước đó nhưng không nhận ra, trong thời gian ủ bệnh họ đã tiếp xúc với mọi người xung quanh và chỉ được phát hiện khi có triệu chứng rõ rệt”.

{keywords}

Italy ghi nhận 219 trường hợp nhiễm Covid-19 và 7 người tử vong

Đến thời điểm hiện tại, chính quyền Italy vẫn đang trong quá trình tìm kiếm bệnh nhân số 0 - người đầu tiên lây nhiễm Covid-19. Điều quan trọng của việc này là tìm hiểu lịch sử dịch tễ của người đó, lịch trình di chuyển để tìm ra cách ngăn chặn chuỗi lây nhiễm.

Luca Zaia, thống đốc vùng Veneto cho biết, đến nay họ vẫn chưa có tin tức nào về bệnh nhân số 0, vì vậy rất khó để có thể dự đoán các trường hợp mới sẽ xảy ra.

Vào cuối tuần qua, sau khi số ca nhiễm virus corona tăng đột biến tại phía bắc Bologna và Veneto, các biện pháp khẩn cấp đã được thi hành, bao gồm cả lệnh cấm các sự kiện công cộng tại ít nhất 10 thành phố, thị trấn. 

Khi Italy ghi nhận nhiều trường hợp lây nhiễm Covid-19, các quốc gia lân cận trong khối Schengen cũng bị ảnh hưởng không ít.

Tối Chủ nhật, một chuyến tàu từ Ý đã phải dừng ở biên giới nước Áo vì 2 người phụ nữ có triệu chứng sốt. Chuyến tàu chỉ được thông qua khi những người này có xét nghiệm âm tính với virus.

Chính quyền nước Áo cho biết họ sẽ có một cuộc họp vào thứ Hai để thảo luận và phân tích về việc kiểm soát biên giới với Italy trong tình hình dịch bệnh.

An An (Dịch theo CNN)

Thứ trưởng Y tế: Dịch Covid-19 chuyển sang giai đoạn mới thách thức hơn

Thứ trưởng Y tế: Dịch Covid-19 chuyển sang giai đoạn mới thách thức hơn

- Thứ trưởng Y tế cho biết, dịch Covid-19 tới đây sẽ chuyển sang giai đoạn mới thách thức hơn, khó khăn hơn khi dịch ở Hàn Quốc đang lây lan mạnh.