Trong số 6 ca Covid-19 làm tại quán bar Sunny (TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) vừa được Bộ Y tế công bố hôm qua (lây nhiễm từ chuyên gia Trung Quốc), 2 người được xác định trú tại địa bàn Hà Nội.

Sáng 3/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, đã có 17/18 F1 của các ca bệnh âm tính SARS-CoV-2. Theo đó, bệnh nhân L.Q.A. có 1 F1 âm tính, bệnh nhân B.N.H. có 16 F1 âm tính, 1 người đang đợi kết quả.

35 người dân cùng khu nhà với bệnh nhân L.Q.A. và 105 người liên quan tới trường hợp B.N.H. (17 người cùng tầng chung cư, 2 người đến quán bar, 86 người liên quan đến quán bar) đều âm tính SARS-CoV-2.

Bệnh nhân B.N.H. là nữ, sinh năm 1993, quê quán xã Phú Cường, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình. Địa chỉ nơi ở là chung cư Viễn Đông Star, số 1 Giáp Nhị, Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Ngày 29/4, người này khởi phát bệnh với các triệu chứng ho, sốt. Mẫu xét nghiệm ngày 2/5 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân hiện điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. Kết quả điều tra dịch tễ cho thấy, B.N.H. đã đi nhiều nơi và tiếp xúc với khá nhiều người sau khi tiếp xúc đoàn chuyên gia Trung Quốc tại quán bar Sunny ngày 23/4.

Bệnh nhân L.Q.A. là nữ, sinh năm 1994, quê quán ở phường Tam Thanh, TP. Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn. Địa chỉ nhà ở ở 94E Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Ngày 29/4, người này khởi phát bệnh với triệu chứng ho, sốt. Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hàng ngày, A. đi làm cùng H. trên xe taxi, ngày 23/4 cùng tiếp xúc đoàn chuyên gia Trung Quốc tại quán bar Sunny. Hiện bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Trước đó, ngay trong đêm 2/5, Sở Y tế và CDC Hà Nội đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại khu chung cư Viễn Đông Star, Hoàng Mai. TP Hà Nội sẽ tiếp tục điều tra truy vết người tiếp xúc gần để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và cách ly theo quy định.

Nguyễn Liên

9 nhân viên Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp xúc với ca Covid-19

9 nhân viên Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp xúc với ca Covid-19

9 nhân viên y tế Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp xúc với ca Covid-19 khi người này đến lấy kết quả xét nghiệm cho con của quản lý quán karaoke Sunny.