Theo báo cáo của Sở Y tế Khánh Hòa, ngay từ khi dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona bùng phát ở Trung Quốc, ngành y tế đã chủ động triển khai một số phương án phòng bệnh như: lắp 5 máy đo thân nhiệt từ xa tại sân bay Cam Ranh, máy đo nhiệt cầm tay, sàng lọc, cách ly các trường hợp nghi nhiễm bệnh...

Hiện nay, Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa là cơ sở điều trị chính cho bệnh nhân nhiễm virus corona. Tuy nhiên, để phòng dịch bệnh lan ra diện rộng, Bệnh viện Lao - Phổi và Bệnh viện Da liễu của tỉnh cũng được bố trí để điều trị các trường hợp nghi nhiễm, dương tính với dịch bệnh.

Ngành y tế Khánh Hòa đã yêu cầu tất cả các bệnh viện phải thành lập khu cách ly, đội phản ứng nhanh, túc trực 24/24 để tiếp nhận bệnh nhân có dấu hiệu nghi nhiễm bệnh.

{keywords}
Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa là cơ sở y tế điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona

Lãnh đạo Sở Y tế Khánh Hòa cho biết trong 10 ngày qua, Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh này đã cách ly 45 người để lấy mẫu xét nghiệm virus corona. Đến nay, chỉ có 3 bệnh nhân đang theo dõi gồm 1 người Trung Quốc 1 người Việt và 1 nữ lễ tân khách sạn bị nhiễm chủng virus corona mới.

Các bệnh nhân này đã khỏe và đang chờ xét nghiệm lần 3, nếu âm tính sẽ cho xuất viện. Đối với trường hợp của nữ lễ tân nhiễm bệnh, ngành y tế Khánh Hòa đã cho theo dõi 30 người từng tiếp xúc với bệnh này, gồm: đồng nghiệp, người thân và nhân viên y tế.

Theo kế hoạch của UBND tỉnh Khánh Hòa, việc xử lý tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona (nCoV) tại địa phương này có 3 cấp độ, gồm: cấp độ 1 khi chưa có ca nhiễm bệnh, cấp 2 là có ca nhiễm, cấp 3 là dịch bệnh bùng phát trên diện rộng.

Hiện Khánh Hòa đã có người dương tính với nCoV nên phương án xử lý ở cấp độ 2. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các địa phương  thành lập ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạch phòng chống. Đặc biệt, trong tháng 2 này, các địa phương, các ngành phải coi chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu.

Lê Trường

Bộ Y tế chuẩn bị sẵn thuốc cấp độ cao nhất chống dịch virus corona

Bộ Y tế chuẩn bị sẵn thuốc cấp độ cao nhất chống dịch virus corona

- Bộ Y tế yêu cầu tất cả các đơn vị cung ứng thuốc, các cơ sở y tế chủ động chuẩn bị đủ cơ số thuốc cho cấp độ 3 và chuẩn bị sẵn sàng cho cấp độ 4.