Một cô gái giảm gần 60kg/năm đang nỗ lực quyên tiền để phẫu thuật sau khi đống da thừa biến cơ thể cô giống như của người 90 tuổi.

Dionne Gomez, 28 tuổi đến từ Chicago (Mỹ) đã phải thực hiện phẫu thuật nội soi thẳng đứng tay áo cắt dạ dày. Việc phẫu thuật nhằm giảm kích thước của dạ dày này sử dụng cho người bị bệnh béo phì nặng.

{keywords}
Cơ thể cô giống như của người 90 tuổi

“Họ cảnh báo khả năng thừa da nhưng tôi nghĩ, ở tuổi của tôi, da sẽ nhanh chóng đàn hồi trở lại”, cô nói. Tuy nhiên, sau khi giảm cân, số da thừa của cô nhăn nheo, chảy dài trên khắp cơ thể, từ cổ xuống chân.

Dionne đã phải phẫu thuật năm ngoái, khi nhận ra rằng, trọng lượng hơn 136kg của mình ảnh hưởng rất xấu tới sức khỏe. 

Cô bị chẩn đoán tiền tiểu đường và chứng ngưng thở khi ngủ vào năm 2015. Sau các nỗ lực giảm cân không thành công, Gomez đã tìm đến cách thu nhỏ kích cỡ dạ dày.

{keywords} 

Bằng việc giảm kích thước dạ dày, cô đã hạn chế được lượng thực phẩm đưa vào cơ thể.

Giảm ăn kết hợp với chạy marathon tới 5km mỗi lần đã khiến cô giảm được 59kg chỉ trong vòng 12 tháng.

{keywords}

Trước lúc giảm cân

Tuy vậy, cô lại phải đối mặt với đống da thừa xấu xí và muốn quyên tiền thực hiện phẫu thuật nâng ngực, căng da.

Cô thừa nhận, lúc đầu gia đình cô bất bình khi thấy con gọn ghẽ bất thường. “Họ không hiểu lý do tôi muốn giảm cân. Họ nghĩ rằng tôi đã làm cho bản thân mình bị bệnh. Nhưng bây giờ, khi thấy tôi khỏe mạnh họ đã bắt đầu kết hợp thực phẩm lành mạnh trong những bữa ăn nói chung”.

{keywords}

Giảm cân ngoạn mục nhưng lại đối mặt với vấn đề khác

Dionne đang viết blog về phẫu thuật giảm cân của mình với hy vọng nâng cao nhận thức về vấn đề này. "Tôi biết rất nhiều người suy nghĩ tiêu cực về phẫu thuật và tôi muốn thay đổi điều đó. Họ cho rằng đó là cách dễ dàng nhưng không phải vậy. Giảm cân là quá trình của cả cuộc đời và bạn phải rất kỷ luật”.

Thái An (Theo Dailymail)