- Cân nặng không chỉ ám ảnh phái đẹp, mà ngay cả cánh mày râu cũng phải lo lắng. Dưới đây là những phương pháp giảm cân nghe cứ như đùa nhưng lại cực kỳ hiệu nghiệm.

Giảm cân bằng chuyện ấy

Nhiều người nhận ra rằng, sau khi “vui vẻ”, họ cảm thấy khá mệt và mất sức, thậm chí còn mệt hơn cả chạy bộ 15 phút trên máy. Điều này hoàn toàn có căn cứ khi các nhà khoa học đưa ra kết luận, mỗi lần làm “chuyện ấy”, cơ thể bạn có thể đốt cháy đến 88 calo.

Shivi Jaggi, một nhà tình dục học Delhi khẳng định, “Sex giúp đốt cháy nhiều calo. Ở các vị trí khác nhau thì đốt cháy một lượng calo khác nhau. Một vài vị trí phức tạp đòi hỏi sự vận động của nhiều bộ phận cơ thể sẽ giúp giảm cân và tập luyện cơ bắp hiệu quả. Cường độ của các cuộc ân ái và thời gian quan hệ tình dục cũng tạo ra rất nhiều sự khác biệt trên cơ thể”. 

{keywords}
Làm "chuyện ấy" cũng có tác dụng giúp giảm cân (Ảnh minh họa)

Không những vậy, “giao ban” thường xuyên giúp cơ thể bạn giữ mức hormone cortisol luôn nằm trong tầm kiểm soát. Đây là loại hormone kích thích thèm ăn các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo. Khi hoạt động tình dục điều độ, bạn hoàn toàn hạn chế được cảm giác thèm đồ chiên, rán có nhiều chất béo, đồng thời điều chỉnh mức huyết áp tốt hơn.

Giảm cân bằng cách ăn thật nhiều mỡ, chất béo

Nghe có vẻ phi lý nhưng đây chính là phương pháp giảm cân khá nổi tiếng được nhiều người áp dụng, thậm chí cả dàn người mẫu “thiên thần” của thương hiệu đồ lót gợi cảm Victoria’s Secret cũng ưa áp dụng.

Mặc dù nhiều người không khuyến khích việc giảm cân theo cách này, vì e ngại lượng cholesterol trong máu tăng cao, hoặc dễ bị hạ đường huyết, nhưng với một bộ phận người trẻ tuổi, đây lại là cách khá hiệu quả, “dĩ độc trị độc”. Theo đó, người ta hạn chế nạp Carbonhydrates (chất bột đường) vào cơ thể, thay vào đó là protein và đồ chiên rán.

{keywords}
Ăn gà quay thả phanh cũng có thể giảm cân? (Ảnh minh họa)

Theo lập luận của những người theo phương pháp giảm cân này, carbohydrate và mỡ là hai nguồn năng lượng chủ chốt của cơ thể. Vì thế, nếu cắt bỏ nguồn năng lượng từ carbohydrate, cơ thể sẽ đốt năng lượng từ mỡ thừa trong cơ thể để cơ thể hoạt động, từ đó người ăn kiêng có thể giảm được cân.

Đặc biệt, nếu ăn kiêng theo phương pháp này, chỉ cần không ăn đồ ăn có chứa đường và tinh bột, thì những chất còn lại như thịt mỡ, đồ chiên rán ngập dầu cũng được ăn… thoải mái.

Chỉ ngủ cũng có thể giúp bạn giảm cân?

Đây là phương pháp giảm cân đã được nhiều nhà khoa học ở Mỹ, Nhật nghiên cứu và đưa ra kết luận. Khi bạn ngủ đủ giấc, một có một chất gọi là leptin sẽ được giải phóng, với nhiệm vụ thông báo khi nào cơ thể tích đủ mỡ. Thiếu ngủ sẽ làm hàm lượng này suy giảm, gây kích thích cảm giác thèm ăn vô kiểm soát, bạn sẽ ăn vặt nhiều hơn những người ngủ đủ giấc.

{keywords}
Giấc ngủ có tác dụng rất tốt đối với cân nặng của bạn (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, không chỉ ngủ đủ, mà việc ngủ sâu, ngủ ngon cũng rất tốt để giảm cân. Khi ngủ sâu, não cần năng lượng để sản sinh ra một lượng lớn hormone tăng trưởng. Do đó, cơ thể sẽ tự động phá vỡ các liên kết chất béo dư thừa ở các vùng bụng, đùi để sản sinh ra nguồn năng lượng này.

Kết hợp với việc ăn uống khoa học lành mạnh, đi ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn giảm 1-2 kg/tháng.

Hải Dương (tổng hợp)