Trong khi ngủ cơ thể vẫn duy trì những hoạt động trao đổi chất. Nếu lớp trang điểm vẫn còn chúng sẽ cản trở hoạt động này và khiến da bị tắc nghẽn.

{keywords}

Làn da phải được thở và thông thoáng. Ngay cả khi bạn mệt mỏi trở về nhà sau những giờ làm việc hãy nên dành ít thời gian và cố gắng để tẩy hết trang điểm trước khi đi ngủ. Bởi nếu vẫn còn lớp son phấn trên mặt sẽ có những tác dụng không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là làn da, mắt và môi.

Tiến sĩ Natalie Blakely - Chuyên gia về Da liễu phát biểu trên tờ Dailymail: “Giấc ngủ là thời gian vàng để cơ thể trẻ hóa lại, để làn da được phục hồi”.

Theo Tiến sĩ Natalie Blakely sẽ có những nguy hại bạn sẽ gặp phải nếu để lớp trang điểm này trên da suốt đêm:.

Da

- Da khó có khả năng trẻ hóa và đôi khi bị lão hóa sớm: nám, chảy xệ, tàn nhang…

- Xuất hiện sớm những nếp nhăn. Các hóa chất có trong các thành phần của mỹ phẩm có thể ngăn chặn quá trình tái tạo tự nhiên của da.

- Da giống như một miếng bọt biển với nhiều lỗ chân lông. Nếu không được làm sạch sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông và dễ xuất hiện mụn trứng cá và mụn đầu đen.

- Làn da kém mịn màng và căng bóng.

- Sản phẩm làm đẹp đều có chứa các hóa chất gây kích ứng mắt và da.

- Đi ngủ với một khuôn mặt chưa được tẩy trang sẽ tước đi nguồn ô-xi của da không cho phép da tự tái tạo, dẫn đến da sẽ bị khô và sạm màu.

Mắt

- Những mỹ phẩm trang điểm, đặc biệt các viền kẻ quanh mắt sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông và gây nên “mụn lẹo”.

- Các loại mỹ phẩm trang điểm cho vùng mắt có thể tăng nguy cơ viêm các mô xung quanh mắt…

Môi

Son môi được xem là mỹ phẩm “quyền lực” của phái đẹp. Những màu son kiêu sa giúp làn môi thêm quyến rũ, người phụ nữ thêm gợi tình và hấp dẫn. Tuy vậy nếu không tẩy trang thì có thể khiến môi trở nên nứt nẻ và khô, thậm chí bị thâm, mất đi vẻ gợi cảm.

BS Ái Thủy (Theo Medisite.fr)