Ông Vương Đức Thuận, 80 tuổi, được cho là người thay đổi hoàn toàn nhìn nhận về người già tại TQ. Ông là người truyền năng lượng đến cho những người xung quanh bởi ý chí kiên cường và những ước mơ của mình.

Ông đã làm nhiều người sững sờ khi bước chân vào thế giới người mẫu ở tuổi 79. Vào năm 2015, ông trở thành người mẫu cao tuổi nhất trong tuần lễ thời trang TQ.

Dù đã vượt ngưỡng thanh niên từ rất lâu nhưng cụ ông này vẫn tự tin sải bước trên sàn catwalk. Nhìn những bước đi mạnh mẽ, thân hình rắn chắc của Vương Đức Thuận trên sàn diễn, ít ai biết ông đã 80. Nhiều khán giả đã ưu ái gọi ông với cái tên "cụ mẫu nóng bỏng nhất TQ".

{keywords} 

Ông còn là diễn viên được khán giả yêu thích qua các bộ phim nổi tiếng như Vua kungfu, Thiên địa anh hùng…

Để giữ gìn thân hình hoàn hảo, cụ ông này phải chăm chỉ luyện tập 3 tiếng mỗi ngày.

Ông sinh năm 1936, năm 24 tuổi làm diễn viên kịch nói. Năm 49 tuổi bắt đầu nghiên cứu kịch câm; 57 tuổi trở thành nhà “điêu khắc sống”. Ông chia sẻ, cơ thể cường tráng của mình có được hoàn toàn là do nhu cầu của công việc.

50 tuổi bắt đầu diễn kịch câm, cần dùng cơ thể biểu hiện, nên phải luyện tập; 60 tuổi làm nhà “điêu khắc sống”, cần phải có cơ bắp, vì thế ông càng phải chăm chỉ tập luyện và trở thành cụ ông có cơ thể rắn chắc nhất TQ.

{keywords} 

Ông Vương có thể nói là một vận động viên thể thao hết sức nhiệt thành. Ông bơi hàng ngày. "Buổi sáng là thời gian học tập của tôi. Tôi đọc sách và tin tức. Từ 3-6h chiều là thời gian tập thể dục trong phòng tập gần nhà”, ông cho biết.

Ông cũng uống ít rượu nhưng hầu như không áp dụng chế độ ăn kiêng cụ thể. "Tôi không cầu kỳ về những gì tôi ăn. Tôi ăn bất cứ thứ gì tôi muốn và thích”.

"Mọi người có thể thay đổi cuộc sống của họ nhiều lần như họ muốn," ông nói. “Có một mục tiêu quan trọng, là tinh thần luôn khỏe mạnh, và nắm rõ những gì đang làm”.

Ông còn tiết lộ, một ngày nào đó, ông sẽ tập môn nhảy dù.

Thái An (Theo Nytimes)