Tư thế nằm ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ và tình trạng sức khỏe của cơ thể. Đặc biệt, việc duy trì một tư thế ngủ đúng còn giúp bạn phòng ngừa và điều trị căn bệnh thoái hóa đốt sống cổ một cách hiệu quả.

Đau lưng vì ngủ sai cách

Với hầu hết người phải chịu đau lưng và đau cổ do thoái hóa cột sống, giấc ngủ cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Dù muốn điều trị thoái hóa cột sống phải phối hợp nhiều cách khác nhau nhưng ít ai nghĩ đến tư thế khi ngủ cũng ảnh hưởng đến việc chữa thoái hóa cột sống lưng. Do ngủ sai tư thế nhiều người có thể thấy lưng đau khi ngủ dậy dù vận động một lúc là hết.

{keywords}

Do tư thế sai khiến lưng đau nhiều lúc ngủ dậy, mà biểu hiện rõ nhất là vừa mới ngủ dậy thì đau nhưng vận động một lúc là hết.

Các tư thế ngủ không đúng vô tình gây ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể, ảnh hưởng đến cả hệ xương cột sống mà đôi khi bạn không ngờ tới. Một vài thói quen xấu khi ngủ bạn cần biết để có biện pháp thay đổi:

+ Gối cao, đệm êm: Đối với rất nhiều người, sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, còn gì tuyệt vời hơn là được đặt lưng lên chiếc đệm êm ái và dễ chịu. Tuy nhiên thói quen nằm đệm và sử dụng gối quá cao chính là nguyên nhân gây ra hiện tượng đau nhức mỏi cơ thể vào buổi sáng hôm sau. Chính thói quen nằm ngủ với gối cao là nguyên nhân gây ra những cơn đau cổ, cứng vai gáy sau khi ngủ dậy. Nếu không điều chỉnh kịp thời, tình trạng này kéo dài sẽ là nguyên nhân gây ra bệnh thoái hóa đốt sống cổ.

+ Tư thế ngủ sai: Nếu buổi sáng thức dậy bạn cảm thấy mệt mỏi toàn thân thì rất có thể đêm hôm trước bạn đã nằm ngủ sai tư thế. Hãy điều chỉnh lại tư thế ngủ để tìm ra một tư thế sao cho bạn cảm thấy thoải mái nhất. Tư thế ngủ sai có thể gây biến dạng cột sống, do đó bạn không nên coi thường và chủ quan trước các nguyên nhân nhỏ này.

Ngủ ngon giấc nhờ nằm đúng cách

Nằm ngửa

{keywords}

Nếu nằm ngửa, hãy đặt một cái gối bên dưới đầu gối và cái khác dưới thắt lưng, trọng lực của trái đất có thể buộc lưng vòm xuống một cách bất thường, gối sẽ giúp cột sống duy trì độ cong tự nhiên chữa thoái hóa cột sống lưng

Không có quy tắc khoa học nào về việc bạn phải ngủ như thế nào, nhưng có những nguyên tắc nhất định mà bạn có thể làm theo để đảm bảo một giấc ngủ ngon lành. Nếu bạn thích nằm ngửa, hãy đặt một cái gối bên dưới đầu gối và cái khác dưới thắt lưng. Ở vị trí này, trọng lực của trái đất có thể buộc lưng vòm xuống một cách bất thường, gối sẽ giúp cột sống duy trì độ cong tự nhiên.

Nếu bạn bị đau thần kinh tọa hay đau lưng dưới, ngủ ở vị trí này có thể là một thách thức khá khó khăn. Vì vậy, cách kê gối như ảnh sẽ giải quyết áp lực do trọng lực đặt lên lưng của bạn. Một tư thế tốt ở vị trí nằm ngửa là nằm với hai đầu gối hơi cong nhẹ.

Nằm nghiêng

{keywords}

Hầu hết các chuyên gia coi đây là vị trí nằm tốt nhất cho người bị đau lưng.

Nếu bạn hay nằm nghiêng, đó là một điều tốt. Hầu hết các chuyên gia coi đây là vị trí nằm tốt nhất cho người bị đau lưng. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn vẫn sẽ cần kê gối để hỗ trợ chữa thoái hóa cột sống lưng, một được kẹp giữa hai chân và một dưới thắt lưng. Vị trí này thích hợp nhất với những người đang trong giai đoạn viêm đau, mà ngay cả những chuyển động nhỏ nhất cũng có thể gây ra đau đớn.

Nằm sấp

{keywords}

Ở tư thế ngủ đặc biệt này, trọng lực buộc cột sống hướng xuống về phía bụng. Điều này có thể gây khó chịu cho những người bị thoái hóa cột sống lưng.

Ở tư thế ngủ đặc biệt này, trọng lực buộc cột sống hướng xuống về phía bụng. Điều này có thể gây khó chịu cho những người bị thoái hóa cột sống lưng. Nằm sấp cũng không tốt cho nội tạng, ngực bị chèn ép gây khó thở. Với những người vẫn quen nằm tư thế này nên đặt một chiếc gối dưới bụng. Gối “nhỏ mà có võ” sẽ ngăn lưng bị uốn cong quá nhiều.

Bên cạnh việc sửa đổi và suy trì tư thế ngủ phù hợp thì bạn có thể kết hợp sử dụng thêm TPCN bảo vệ xương khớp Arthro Max để tăng cường, tái tạo sụn khớp, tăng độ bền và dẻo dai cho khớp, giúp giảm đau xương khớp cấp tính và mãn tính, phòng ngừa và làm chậm quá trình thoái hóa khớp.

{keywords}

Công dụng

- Giúp tăng cường tái tạo sụn khớp, tăng độ bền và dẻo dai cho khớp.

- Giúp giảm đau xương khớp cấp tính và mãn tính, phòng ngừa và làm chậm quá trình thoái hóa khớp.​

- Nội dung quảng cáo TPCN bảo vệ sức khỏe Arthro Max đã được Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế xác nhận: số 00368/2016/XNQC-ATTP.

Hệ thống cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp KIVI

Địa chỉ HCM: 206 (số 164 cũ) Nguyễn Văn Lượng, Phường 17, Quận Gò Vấp, Tp.HCM

Địa chỉ HN: Số 579 Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: (08)38.950.950 - 0974.409.409 - 0902.037.057 - 0932.150.157

Email: cskh@kivi.vn - Webiste: http://kivi.vn - http://arthromax.net/​

* Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

PY