- Nửa cây kim đâm vào đầu gối bé trai nhưng khi mở bao gối, các bác sĩ không tìm thấy đoạn kim nào.

Tai nạn hy hữu xảy ra với bé trai Nguyễn Hữu Tâm (1 tuổi, Ninh Bình) vào ngày 18/4. Trong lúc ngồi cạnh xem anh trai 10 tuổi khâu diều, bé Tâm vô tình bị cây kim dài 3cm đâm trúng đầu gối.

Thấy con khóc toáng, mẹ bé vội chạy lại, rút cây kim khỏi chân con nhưng kim bị gãy, 1/2 thân kim vẫn nằm sâu trong khớp gối. Ngay sau đó gia đình vội chuyển cháu đến Bệnh viện Nhi Trung ương.

{keywords}
Hình ảnh cây kim cắm sâu vào khớp gối của bệnh nhi

Tại đây, các bác sĩ nhanh chóng chụp phim, làm các xét nghiệm và chỉ định phẫu thuật. Tuy nhiên khi mở bao khớp gối của bệnh nhân, các bác sĩ không phát hiện thấy đoạn kim nào.

Theo BS Lê Tuấn Anh, khoa Chỉnh hình Nhi - người trực tiếp phẫu thuật cho cháu bé, đây là trường hợp khó do kim trong khớp gối dễ bị di chuyển đến vị trí khác.

Sau đó các bác sĩ phải tăng sáng máy X-quang, hỗ trợ định vị dị vật, khi đó phát hiện kim đã găm vào xương bánh chè của cháu. Phải mất hơn 1 giờ, dị vật mới được gắp ra.

Hiện sức khỏe cháu Tâm đã ổn định, đang nằm tại bệnh viện để theo dõi.

BS Tuấn Anh khuyến cáo, kim khâu khi vào cơ thể có thể chạy đến rất nhiều cơ quan khác nhau như cơ, khớp, phổi thậm chí chạy vào tim rất nguy hiểm.

Do đó người lớn cần kiểm soát tốt vật dụng này, tránh để rơi rớt trên sàn, chăn chiếu, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Minh Anh

*Tên bệnh nhi đã thay đổi