- Có lẽ, khi tới phòng tập thể dục với mục đích giảm cân, ai cũng mong rằng bản thân sẽ đốt cháy được càng nhiều calo càng tốt mà không cần kéo dài quá nhiều thời gian cho mỗi buổi tập.

Và chắc chắn rằng, dù bạn có tập luyện bài cardio nào, bạn cũng hoàn toàn có thể đốt cháy nhiều calo hơn trong cũng một khoảng thời gian nhất định thông qua một vài mẹo sau dưới đây.

Thử các bài tập Plyometrics

Nếu bạn cảm thấy bản thân là một người đã có kinh nghiệm tập thể dục và đang tìm cách đốt cháy nhiều calo hơn thì Plyometrics là một lựa chọn mà bạn nên cân nhắc. Những bài tập cường độ cao như nhảy zumba sẽ giúp nhịp tim của bạn tăng nhanh, tương đương với tỉ lệ calo bị đốt cháy cao hơn. Ngoài ra, những chuyển động thể thao này sẽ nhắm vào sự co giật cơ bắp, đồng thời rèn luyện sự dẻo dai và sự nhanh nhẹn của bạn. Bằng cách này, bạn đang rèn luyện cơ thể theo một cách hoàn toàn mới và đầy thách thức. Những bài tập này sẽ giúp bạn đạt được kết quả cao trong việc đốt cháy calo.

Sử dụng toàn bộ cơ thể

Hầu hết các bài tập cardio đều tập trung vào phần dưới cơ thể (đi xe đạp, đi bộ, leo cầu thang,...). Tuy nhiên nếu bạn muốn đốt cháy nhiều calo hơn, một mẹo đơn giản là kết hợp vận động cả phần trên cơ thể. Hãy vung tay cao khi chạy bộ và đi bộ hay thậm chí xem xét bổ sung các bài tập toàn thân xen kẽ vào những buổi tập cardio của bạn. Càng vận động cơ bắp nhiều, bạn sẽ càng đốt được nhiều calo hơn.

tap the duc giam can

Tập với cường độ mạnh

Nếu bạn nghiêm túc với mục tiêu đốt cháy nhiều calo hơn, đây là thời gian để bạn tăng cường cường độ tập luyện. Hãy nâng độ dốc trên máy chạy bộ của bạn hoặc đi bộ trên con đường dốc nếu bạn tập thể dục ngoài trời. Để tăng khả năng đốt cháy calo, bạn cần thoát khỏi vùng an toàn của bạn khi cardio. Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học và Khoa học năm 2002, các nhà nghiên cứu nhận thấy tập thể dục với cường độ và mức độ cao sẽ giúp đốt cháy calo hiệu quả nhất trong suốt nhiều giờ sau khi tập luyện, thậm chí chất béo có thể được đốt cháy liên tục trong 11 giờ đồng hồ.

Nghe nhạc có nhịp điệu nhanh

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc thúc đẩy bản thân tập thể dục, hãy thử nghe các bài nhạc có nhịp điệu nhanh trong khi tập luyện. Trong một nghiên cứu nhỏ của Viện nghiên cứu Khoa học Thể dục và Thể thao (Mỹ), các nhà khoa học nhận thấy rằng khi các nam sinh viên đạp xe đạp kết hợp nghe nhạc nhanh, họ sẽ đạp với tốc độ nhanh hơn, đồng thời nhịp tim của họ tăng nhiều hơn. Các sinh viên thậm chí còn cảm thấy việc tập luyện trở nên ít căng thẳng hơn so với thực tế. Và khi tốc độ của âm nhạc chậm lại, điều ngược lại sẽ xảy ra. Vì vậy, hãy lựa chọn những bản nhạc sôi động với nhịp điệu nhanh dồn dập mà bạn cảm thấy yêu thích để tăng cường hiệu quả đốt cháy calo khi tập thể dục.

Tăng tốc

Lời khuyên đơn giản nhất cho việc đốt cháy calo của bạn là tăng tốc độ dù chỉ là một chút. Tập luyện với tốc độ cao sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn so với bình thường.

Tập luyện theo các khoảng thời gian

Bằng cách thay đổi cường độ tập luyện thông qua các khoảng thời gian khác nhau (1 phút chạy bộ, sau đó là 2 phút đi bộ), bạn thực sự có thể cải thiện thể lực của bạn nhanh hơn so với việc cardio ở tốc độ ổn định. Ngoài ra, bạn cũng có thể đốt cháy nhiều calo hơn. Đồng thời, thời gian tập luyện vất vả dường như sẽ trôi qua thật nhanh khi bạn bổ sung các khoảng thời gian tập luyện ở các mức độ khác nhau.

Tập trung cao độ

Chúng ta nói rất nhiều về tầm quan trọng của việc kết nối tâm trí và thể lực. Nếu bạn có nhận thức mạnh mẽ về cardio, bạn hoàn toàn có thể cải thiện hiệu suất tập luyện của mình. Khi bạn tập cardio, hãy tập trung vào chuyển động và hơi thở trong khi siết chặt các cơ bắp. Bằng cách dành trọn tâm trí vào tập cardio, bạn thực sự có thể xây dựng cơ bắp tốt hơn, hoàn thành bài tập dễ dàng hơn đồng thời vẫn đốt cháy nhiều calo hơn.

Đừng tập quá nặng

Tất cả chúng ta đều biết cường độ quan trọng đối với bất kỳ kế hoạch tập luyện nào, nhưng đồng thời hãy cân nhắc việc tập luyện ảnh hưởng như thế nào đến thời gian còn lại trong ngày của bạn. Nếu bạn dành một giờ ở phòng tập để chạy bộ nhanh và tập các bài lunges, bạn có thể đốt cháy 600 calo trong một khoảng thời gian ngắn. Nhưng nếu việc tập luyện căng thẳng này hoàn toàn đánh gục bạn và khiến bạn uể oải suốt thời gian còn lại trong ngày, việc đốt cháy calo này có lẽ là không đáng để thực hiện. Hãy trung thực với bản thân và thúc đẩy bản thân một cách dứt khoát nhưng ở mức vừa phải và phù hợp với khả năng của bạn. Bởi sau tất cả, mục tiêu cuối cùng của bạn chắc chắn là cải thiện chất lượng cuộc sống chứ không đơn giản là giảm con số biểu thị trên cân.

Hãy thử thực hiện những mẹo trên để tăng hiệu quả giảm cân đốt cháy calo trong từng buổi tập của bạn. Chúc các bạn thành công!

Bảo Hân (theo Spark People)

8 thói quen buổi sáng giúp bạn tiến xa hơn với kế hoạch giảm cân

8 thói quen buổi sáng giúp bạn tiến xa hơn với kế hoạch giảm cân

Việc giảm một vài cân không đòi hỏi bạn phải thay đổi hoàn toàn chế độ ăn uống. Thực tế, thực hiện một vài thay đổi nhỏ trong thói quen buổi sáng có thể sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Chi 700 triệu mua thuốc giảm cân cô gái không ngờ tăng thêm gần 50 kg

Chi 700 triệu mua thuốc giảm cân cô gái không ngờ tăng thêm gần 50 kg

Vì muốn giảm cân nhanh chóng mà không phải nhịn ăn hay luyện tập, Tiểu Lý đã đặt hi vọng vào các sản phẩm giảm cân nhanh trên mạng.

Một vài gợi ý hay cho bữa sáng phù hợp với chế độ giảm cân

Một vài gợi ý hay cho bữa sáng phù hợp với chế độ giảm cân

Bạn chắc chắn nên quan tâm nhiều hơn cho bữa ăn buổi sáng, đặc biệt nếu bạn đang cố gắng giảm cân.