- Tỏi là gia vị rất quen thuộc và không thiếu trong mỗi gia đình, không chỉ làm cho các món ăn thêm phần hấp dẫn và ngon miệng, tỏi còn có tác dụng chữa bệnh kỳ diệu và giúp giảm cân cực hiệu quả. Đã có nhiều công trình nghiên cứu chứng minh được tác dụng giảm cân của tỏi thông qua cơ chế làm giảm lượng mỡ trong máu.

Giảm cân nhanh chóng thì cần bao nhiêu gram protein nạp vào cơ thể?
Giảm cân hiệu quả từ rong biển
Ăn càng nhiều những thứ này, giảm cân càng nhanh

{keywords}

Tác dụng giảm cân của tỏi

Tỏi kích thích hệ thần kinh giải phóng hooc môn Adrenalin, từ đó làm tăng quá trình trao đổi chất. Cơ thể chuyển hóa cao có thể giúp đốt cháy calo và giảm cân. Đồng thời tỏi có tác dụng ngăn chặn sự lắng đọng chất béo thành các mảng mỡ thừa dưới da.

Tỏi có thể giảm sự tích tụ những mảng chất béo mới hình thành trong cơ thể đến 40%. Chính vì vậy, khi bạn ăn tỏi sẽ không còn lo ngại về những ngấn mỡ thừa xấu xí trên cơ thể.

Tỏi giàu khoáng chất, giàu canxi, giàu sắt và chứa chất chống oxy hóa cao, có công dụng hỗ trợ bệnh tiểu đường và làm giảm nồng độ Cholesterol trong máu, mang lại cho bạn một cơ thể khỏe mạnh. Hơn hết, loại gia vị này còn giúp làm giảm các cơn đói, hạn chế các cơn thèm ăn cũng như giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả, để bạn có thể giảm cân nhanh chóng.

 

Bí quyết giảm cân với tỏi

Một nghiên cứu của các nhà khoa học phát hiện Allicin có trong tỏi là chất ức chế cơn thèm ăn. Giúp bạn không có cảm giác đói và ăn ít hơn bình thường. Điều này có ảnh hưởng khá tốt cho quá trình giảm cân của bạn.

Bạn nên sử dụng tỏi thường xuyên vào các bữa ăn, xào nấu hoặc dùng để ướp nguyên liệu. Tốt nhất là ngâm rượu tỏi và dùng, bạn sẽ giảm cân trong vòng vài tuần.

- Tỏi bóc võ và xắt lát mỏng khoảng 300g, ngâm trong 600g rượu trắng khoảng 40 độ.

- Sau hai tuần chắt rượu ra để dùng. Mỗi ngày dùng hai lần, mỗi lần từ 15 đến 20 giọt. Sau khi dùng khoảng hai hoặc ba tuần nên theo dõi huyết áp để giảm dần liều dùng xuống liều duy trì (10 giọt/ngày). Đó là liều dùng phổ biến nhất, thực tế cần phải linh động gia giảm liều tuỳ theo cơ địa hàn nhiệt và điều kiện của mỗi người.

Ngoài ra, bạn có thể dùng tỏi để xào nấu một vài món như sau:

Mực hấp tỏi

Chuẩn bị: Mực ống: 400g, tỏi: 50g, hành tím: 50g, ớt sừng: 1 quả, hành lá: 10g,  đường: ½ thìa cà phê,  muối: ½ thìa cà phê,  bột ngọt: ½ thìa cà phê, tiêu: ½ thìa cà phê, nước tương: ½ thìa cà phê, dầu ăn: 2 muỗng súp.

Mực làm sạch, cắt khoanh cho vừa ăn sau đó khứa gạch trên thân mực, tỏi, hành, lột vỏ thái lát mỏng, ớt sừng rửa sạch, bỏ hạt, xắt sợi. Làm sạch hành lá và thái khúc. Mực ướp muối, đường, nước tương, tiêu, dầu ăn. Sau đó cho tỏi, hành tím, ớt, hành lá vào trộn đều, đem hấp cách thủy khoảng 10 phút, cho mực ra đĩa ăn nóng chấm kèm với nước mắm gừng.

Với món ngon giảm cân từ tỏi này bạn có thể dung thay cho những món ăn hằng ngày mà lại không gây tăng cân.

 

Cà tím hấp tỏi

Chuẩn bị: 3 quả cà tím, muối, dấm, vài củ tỏi, xì dầu, rau mùi…

Cà tím (loạt quả dài) cắt thành những miếng dài nhỏ, chiều dài 5-7cm, ngang 3cm. Hấp chín cà tím trong khoảng tám phút. Trong lúc chờ cà tím chín, tỏi bóc vỏ, rau mùi thái nhỏ. Cho tỏi băm, rau mùi, chút gia vị, xì dầu, ớt băm, dầu mè, đường vào bát con rồi trộn đều. Khi cà tím hấp chín, trút hỗn hợp đã pha lên trên. Và hấp thêm chừng năm phút nữa là món ăn hoàn tất. Món cà tím hấp tỏi băm nên ăn nóng với cơm trắng.

Ngoài hai món ăn trên, bạn có thể dùng tỏi để ướp thịt lợn, thịt gà để rang cũng rất hợp và ngon miệng nữa, lại không gây tăng cân.

Mong rằng với những thông tin hữu ích trên đây, bạn có thể giảm cân nhanh chóng và hiệu quả từ nguyên liệu tỏi rất dễ kiếm và tác dụng tốt này nhé.

Thái Hậu(tổng hợp)