- Đôi bàn chân cũng là một bộ phận quan trọng mà bạn cần để tâm chăm chút chúng. Để có một bàn chân khỏe đẹp và sẵn sàng tự tin xỏ chân vào bất cứ đôi giày hay sandals nào, các chị em cần chăm sóc chân thường xuyên, tẩy tế bào chết cho da chân và lựa chọn những đôi giày vừa vặn với đôi bàn chân mình.

Quá dễ để da căng mịn mùa đông
Làm đẹp da hoàn hảo từ nha đam và nước gạo
Đẹp không ngờ nhờ chanh leo

Trước hết, hãy nhớ chăm sóc chân hàng ngày. Bạn vẫn thường nghe nói massage chân giúp máu lưu thông được một cách dễ dàng và luôn tạo cho bạn cảm giác thư giãn, thoải mái. Tuy nhiên, nên massage chân như thế nào để đạt hiệu quả cao thì ít ai có thể biết được điều này.

Sau khi ra ngoài về hay dọn dẹp, lao động xong, các chị em nên dùng nước ấm rửa chân, vệ sinh khe giữa các ngón để tránh các bệnh về nấm phát sinh.

Có thể ngâm chân với nước ấm hàng ngày trước khi đi ngủ hoặc thực hiện từ 3-5 lần mỗi tuần để giúp cho các mạch máu lưu thông. Nước ấm sẽ làm mềm và bong cách lớp da chết, giúp đôi chân chị em hồng hào, khỏe mạnh hơn.

Khi ngâm chân, các huyệt ở bàn chân được mở ra, tuần hoàn máu hoạt động tốt hơn, giúp thông kinh, hoạt huyết, phòng bệnh rất tốt.

{keywords} 

Những bài thuốc cho đôi gót “chân chim”

Thuốc ngâm:

Chuẩn bị hỗn hợp gồm:

– 1 thìa cà phê mật ong

– 1 thìa cà phê muối biển (không có thì có thể dùng muối tinh) nhưng muối biển chứa nhiều vi khoáng chất như Kali, Magie, Lưu huỳnh… khác với muối ăn (hay muối tinh) chỉ chứa Natri và Clo vì đã được lọc bỏ bằng hóa chất. Muối biển tốt cho sức khỏe hơn.

– 1 thìa canh bột yến mạch (hoặc bột gạo)

– 2 giọt tinh dầu oải hương

Cách làm:

– Lấy một chậu nước ấm khoảng 50-60 độ. Hòa tất cả các nguyên liệu trên vào chậu nước.

– Ngâm chân trong vòng 15-20 phút. Thỉnh thoảng massage nhẹ gót chân để loại bỏ da chết.

– Sau khi ngâm chân, lau khô rồi dưỡng ẩm với dầu olive (loại extra virgin). Rồi để chân thoáng khi đi ngủ.

Ngoài ra, chúng ta có thể cho thêm một số loại tinh dầu, thảo dược thiên nhiên như chanh, xả cho vào nước ngâm chân hoặc đơn giản hơn là muối hoặc gừng đập dập. Đây là phương thuốc vô cùng hiệu quả giúp điều trị bệnh xương khớp, lạnh chân hay mất ngủ, giúp chân sáng mịn, hồng hào.

Sau khi rửa chân, nên lau khô chân để hạn chế tối đa sự phát sinh của các loại vi khuẩn gây hại. Tiếp đó, bôi kem dưỡng ẩm để duy trì độ ẩm cho da chân. Đồng thời vừa massage, xoa bóp bàn chân, từ các ngón chân vào đến lòng bàn chân và gót chân để máu được lưu thông. Mạch máu ở chân lưu thông có tác dụng thúc đẩy trao đổi chất dinh dưỡng, làm tăng cường sức đề kháng, phòng bệnh và kéo dài tuổi xuân.

Để bàn chân thực sự thoải mái và khỏe mạnh, chị em nên lựa chọn cho mình loại giày phù hợp, không nên quá chật hay quá rộng làm ảnh hưởng tới kết cấu xương bàn chân. Những đôi giày quá chật sẽ khiến cho gót chân trầy xước khi cố lồng chân vào, không chỉ vậy, giầy chật còn làm máu lưu thông kém đi.

Còn những đôi giày rộng thì lại làm mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ của bàn chân, không tôn được dáng và gây khó khăn cho chị em khi đi lại, chạy nhảy.

Đó là một vài gợi ý làm đẹp nhỏ cho bạn chăm sóc đôi bàn chân mình, nhất là phần gót chân. Hãy nhanh chóng sở hữu một đôi chân hồng hào, khỏe đẹp và sáng mịn nhé.

Thái Hậu (tổng hợp)

Làm đẹp da từ mướp hương

Làm đẹp da từ mướp hương

Mướp hương có nhiều công dụng làm đẹp da như trị nám, tàn nhang, giữ ẩm, làm trắng, căng mịn da; đồng thời làm tăng sản xuất tế bào mới và giảm sự xuất hiện sẹo, giải độc một cách tự nhiên, chống lão hóa da...

14 mẹo vặt làm đẹp con gái nên biết

14 mẹo vặt làm đẹp con gái nên biết

Với những mẹo vặt làm đẹp này, các cô gái sẽ rạng rỡ hơn mà không cần phải trang điểm cầu kỳ.

Bật mí 7 cách làm đẹp đơn giản không ngờ từ phụ nữ Pháp

Bật mí 7 cách làm đẹp đơn giản không ngờ từ phụ nữ Pháp

Không cần cầu kì, màu mè nhưng phụ nữ Pháp bao giờ cũng rất có sức hút, không chỉ phong cách thời trang mà ngay cả làm đẹp.