- Cách tẩy móng gel thông thường nhất là đến các salon chuyên nghiệp và ngồi tận hưởng dịch vụ của họ bởi sơn móng tay gel thường rất khó tẩy thành công tại nhà. Móng tay gel thường rất bền, được sơn nhiều lớp và còn được bảo vệ bởi một lớp sơn cứng phủ bên ngoài.

3 loại mặt nạ không nên bỏ qua nếu da bạn bị khô
Rước họa vì làm đẹp bằng vitamin E
Làm đẹp bất ngờ từ đá lạnh chị em ít biết

Những móng gel thuộc loại soak-off sẽ dễ tẩy hơn dạng móng tay gel thông thường vì chúng được sơn một hoặc vài lớp sơn mỏng hơn. Những phương pháp tẩy trang móng dưới đây đã được áp dụng nhiều và cho hiệu quả như ý.

{keywords}

Giũa móng

Một trong những cách để loại bỏ gel sơn móng tay tại nhà là sử dụng giũa móng 150 grit. Đây là loại giũa mềm, được dùng để làm sạch lớp biểu bì và gel sơn móng tay hiệu quả. Tất cả bạn phải làm là sử dụng giũa bào mòn lớp gel cứng trên móng tay một cách cẩn thận.

 

Bông tẩy trang

Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để loại bỏ gel sơn móng tay dễ dàng tại nhà thì hãy sử dụng ngay những miếng bông tẩy trang hàng ngày. Trước tiên, bạn phải dùng giũa móng để loại bỏ lớp sơn bóng. Sau đó đặt bông tẩy trang đã thấm dung dịch tẩy lên các ngón tay và bọc nó lại. Sau 10-15 phút, bạn hãy bỏ bông ra và dùng que gỗ nhỏ để loại bỏ sơn gel dễ dàng.

 

Giấy bạc

Bạn cần một tờ giấy bạc, dung dịch tẩy móng, miếng bông gòn. Thoa chút kem dưỡng móng lên ngón tay, dùng bông gòn thấm dung dịch tẩy chấm lên các đầu móng rồi quấn giấy bạc bên ngoài. Để trong 10-15 phút, lớp gel màu sẽ bị loại sạch nhanh chóng.

 

Bát nước ấm

Đầu tiên bạn ngâm tay vào bát nước ấm, sau đó dùng miếng bông đổ acetone ra và nhẹ nhàng lau móng. Cuối cùng rửa sạch với nước ấm.

 

Mũi khoan gốm

Mũi khoan gốm cũng là một trong những cách giúp bạn loại bỏ gel móng tay một cách dễ dàng. Hãy lấy mũi khoan gốm đặt lên móng tay và chà nhẹ. Đây là một trong những cách dễ nhất và đơn giản để xóa gel sơn móng tay tại nhà mà không làm hỏng móng tay tự nhiên.

 

Dung dịch Acetone

Bạn chỉ cần đổ một ít acetone vào một miếng gạc. Sau đó hãy đặt gạc lên móng tay và giữ trong khoảng 5-7 phút, sơn móng tay dạng gel sẽ bị loại bỏ nhanh chóng. Đừng quên dưỡng ẩm da tay sau khi tẩy móng.

 

Tẩy móng gel thông thường

Móng gel thông thường sẽ khó loại bỏ hơn các loại móng gel đơn giản khác do chúng được quét những lớp sơn khá dày và cứng.

Bước 1: Làm mỏng lớp gel

Sử dụng giũa móng tay để loại bỏ bớt lớp gel dày và cứng. Bạn hãy di chuyển cây giũa nhẹ nhàng trên bề mặt móng tay một cách thường xuyên để đảm bảo lớp gel được bong ra và móng tay cũng không bị nóng.

Bước 2: Sử dụng cây giũa mềm và mịn hơn để tẩy bay lớp gel còn lại. Thực hiện một cách nhẹ nhàng nhất có thể, bạn sẽ hạn chế được những tổn thương do dũa móng tay mang lại.

Bước 3: Đánh buffer

Chà lại móng bằng cục buffer mà các salon móng hay sử dụng. Ngay sau khi chà xong, bạn sẽ có được bộ móng bóng đẹp như chưa từng đội lên mình lớp gel dày dặn kia.

 

Tẩy móng tay gel soak-off

Thực chất, cách tẩy móng gel soak-off rất đơn giản. Bạn chỉ cần tỉ mẩn làm theo ba bước trong hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Tẩy sơn móng

Sử dụng dung dịch tẩy sơn móng để tẩy đi toàn bộ lớp sơn móng trên bề mặt móng gel. Thoa đều dung dịch tẩy sơn lên móng tay bằng một miếng bông cotton nhỏ.

Bước 2: Ngâm móng vào dung dịch tẩy sơn móng tay không chứa acetone để sức khỏe của bạn được đảm bảo toàn diện. Không nên tiết kiệm mà sử dụng acetone vì loại sản phẩm này có rất nhiều chất độc hại.

Bước 3: Chờ đến khi móng gel mềm và dễ dàng loại bỏ, bạn lột móng gel nhẹ nhàng; từ cạnh ngoài đến trung tâm của móng.

Trên đây là những cách tẩy sơn móng dạng gel mà bạn có thể học để áp dụng tại nhà mà không cần đến salon làm đẹp.

Thái Hậu(tổng hợp)

8 bí quyết làm đẹp cho từng loại da từ các loại quả

8 bí quyết làm đẹp cho từng loại da từ các loại quả

Không phải công thức làm đẹp nào cũng có thể áp dụng cho mọi loại da. Ở mỗi loại da khác nhau, sẽ có những cách thức làm đẹp khác nhau phù hợp.

Những cách làm đẹp từ bột nghệ bạn có biết?

Những cách làm đẹp từ bột nghệ bạn có biết?

Nghệ có vô số tác dụng tích cực đến sức khoẻ cũng như làm nổi bật làn da của bạn, và là một loại nguyên liệu không hề đắt đỏ.

Hiệu quả làm đẹp từ quả cà chua đối với làn da bạn

Hiệu quả làm đẹp từ quả cà chua đối với làn da bạn

Cà chua là thực phẩm dùng phổ biến trong chế biến thức ăn mỗi ngày, trong cà chua có chứa nhiều loại vitamin tốt cho da.