- Chải răng là một trong những biện pháp gần như bắt buộc nhằm làm sạch mảng bám trên răng, loại bỏ hôi miệng và giúp duy trì sức khỏe răng miệng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chải răng như thế nào là đúng cách và có lợi cho răng miệng.

5 lợi ích làm đẹp từ đá lạnh ít người biết
12 bí mật để có làn da đẹp hoàn hảo
Bí quyết chống nhăn da mặt không cần đến mỹ phẩm

{keywords}

Khi nào bạn nên chải răng?

Bạn nên chải răng trước khi ngủ; sau khi ăn và mỗi buổi sáng

– Quan trọng nhất là trước khi ngủ. Bởi giấc ngủ thường sẽ kéo dài, do đó đây là cơ hội, điều kiện để vi khuẩn tàn phá răng bạn. Bạn nên nghiêm khắc với bản thân phải đánh răng trước khi đi ngủ mỗi ngày.

– Sau mỗi bữa ăn. Làm sạch răng ngay sau khi tiếp xúc với thức ăn, càng để lâu càng không tốt cho răng của bạn.

– Buổi sáng ngủ dậy bạn đánh răng được thì tốt để miệng không bị hôi nhé.

Bạn nên chọn loại bàn chải đánh răng thích hợp. Đối với người lớn thì nên chọn những loại bàn chải có kích cỡ nhỏ đến trung bình có lông bàn chải mềm. Đầu bàn chải nhỏ đủ để nó có thể chải tới mọi nơi trong miệng đặc biệt là ở phía trong, những nơi này rất khó để làm sạch. Còn đối với trẻ em cần sử dụng những bàn chải nhỏ hơn, cũng với lông bàn chải mềm.

Hiện nay, có nhiều loại bàn chải chuyên dụng, đặc biệt là bàn chải điện giúp việc vệ sinh răng miệng cũng trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn so với việc sử dụng loại bàn chải thông thường và thích hợp với những bệnh nhân mắc chứng viêm khớp hoặc những chứng bệnh khác gây cản trở trong quá trình chải răng miệng.

Đối với những người có răng nhạy cảm có thể sử dụng những loại lông bàn chải mềm hơn. Lông bàn chải bị mòn, bị tỏe không thể chải sạch răng mà còn làm cho tổn thương nướu. Tốt hơn nên thay bàn chải mỗi hai đến ba tháng một lần hoặc sớm hơn nếu lông bàn chải bị mòn.

 

Phương pháp chải răng

– Đối với mặt ngoài, mặt trong

Nghiêng bàn chải 45 độ về nướu răng, chải nhẹ nhàng tại chỗ nhiều lần (để lông bàn chải len sâu vào kẽ răng, massage nướu tiết dịch nướu), chải mặt ngoài của răng hàm trên, hàm dưới, giữ cho lông bàn chải tỳ vào đường viền nướu.

Giữ lông bàn chải chạy dọc theo chiều của răng, tuyệt đối không phải chiều ngang, mỗi vùng lập lại từ 6-10 lần. Chải giống như vậy đối với mặt trong của răng. Chải sạch mặt trong của răng cửa bằng cách đặt bàn chải nằm nghiêng, xoay đầu bàn chải theo vòng tròn.

Nên chải theo thứ tự nhằm tránh bỏ sót răng và mặt răng. Chải hàm trên trước hàm dưới sau, mỗi hàm cần chải sạch mặt ngoài, mặt trong, mặt nhai. Chải thật cẩn thận, sạch sẽ mỗi lần 2 – 3 răng, liên tiếp cho sạch tất cả các răng.

Ngoài ra, bạn phải kết hợp với chỉ nha khoa làm sạch phần kẽ răng, cổ răng và dùng nước súc miệng sẽ hoàn thiện việc chăm sóc răng miệng của bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên chải sạch lưỡi giúp loại bỏ vi khuẩn và làm hơi thở thơm tho.

Nếu bạn chải răng đúng cách như trên, bạn gần như đạt đến 90% yêu cầu của vệ sinh răng miệng. Kết hợp với chỉ nha khoa làm sạch các kẽ răng, thân răng và nước súc miệng sẽ hoàn thiện việc chăm sóc răng miệng của bạn.

Răng cũng là bộ phận làm đẹp mà bạn lưu tâm nhé. Để chải răng đúng cách và hiệu quả cao, bảo vệ được sức khỏe răng miệng của bạn thì bạn cần chải răng theo đúng quy trình trên. Để thực hiện đúng không phải dễ, đòi hỏi bạn phải đầu tư thời gian và vệ sinh răng miệng đều đặn. Chải răng đúng theo đó, bạn sẽ không bao giờ cần đi đến trung tâm nha khoa để lấy vôi răng nữa. 

Thái Hậu (tổng hợp)

8 bí quyết làm đẹp cho từng loại da từ các loại quả

8 bí quyết làm đẹp cho từng loại da từ các loại quả

Không phải công thức làm đẹp nào cũng có thể áp dụng cho mọi loại da. Ở mỗi loại da khác nhau, sẽ có những cách thức làm đẹp khác nhau phù hợp.

Công thức làm đẹp từ vitamin E các bạn gái nên biết

Công thức làm đẹp từ vitamin E các bạn gái nên biết

Vitamin E có khả năng chống oxy hóa và gốc tự do rất hiệu quả, nó bảo vệ tế bào ngăn ngừa sự oxi hóa diễn da một cách tối đa.

Cách làm đẹp từ mật ong mà không phải bạn gái nào cũng biết

Cách làm đẹp từ mật ong mà không phải bạn gái nào cũng biết

Mật ong được xem là món quà quý mà thiên nhiên ban tặng cho con người vì có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe và làm đẹp da.