- Để có một đôi mi dài, cong vút và quyến rũ, hầu hết bạn nữ nào cũng cầu cứu đến mascara, chuốt mi, kẹp mi, cũng như những dụng cụ trang điểm khác mỗi ngày. Thế nhưng, đó chỉ là biện pháp tạm thời, nếu muốn có một đôi mi dài, đẹp tự nhiên, bạn nên chăm sóc hàng mi theo biện pháp tự nhiên.

5 lợi ích làm đẹp từ đá lạnh ít người biết
12 bí mật để có làn da đẹp hoàn hảo
Bí quyết chống nhăn da mặt không cần đến mỹ phẩm

{keywords}

Sử dụng kem dưỡng mi mắt

Các sản phẩm dưỡng mi mắt hiện nay thường có dạng gel lỏng trong suốt. Định lượng nhỏ, nhưng giá lại cao. Thành phần kem dưỡng mi mắt chủ yếu là dưỡng chất tạo ẩm và làm dài mi. Nếu muốn dưỡng mi theo cách này, bạn chỉ cần tìm mua sản phẩm uy tín, sử dụng mỗi tối trước khi đi ngủ. Hãy cân nhắc và lựa chọn cẩn trọng để tránh mua phải hàng kém chất lượng mà ảnh hưởng đến hàng mi của bạn nhé.

 

Dùng dầu dừa, dầu ô liu cho mi mắt

Đây là phương pháp dưỡng mi tự nhiên khá được ưa chuộng hiện nay. Chỉ với một lọ dầu dừa hay dầu ô liu nhỏ trên kệ bàn trang điểm, bạn không chỉ dùng được cho mi mắt mà còn dùng được cho môi, cho làn da…

Mỗi tối trước khi đi ngủ, hãy chải dầu dừa hoặc dầu ô liu lên hai hàng mi. Cách này vừa cung cấp độ ẩm cần thiết cho mi vừa giúp mi mắt dài ra nhanh chóng, cong tự nhiên.

 

Chăm sóc mi bằng Vaseline

Vaseline có công hiệu giữ ẩm rất tốt. Dùng Vaseline chuốt từ chân đến ngọn mi sẽ giúp mi nhanh mọc dài và cong hơn. Bạn có thể tìm mua Vaseline ở bất kì cửa hàng mĩ phẩm nào. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý, không chuốt mi quá lâu, vì việc đó sẽ khiến mi bị tổn thương, gãy rụng.

 

Xoa bóp, massage xung quanh mắt

Mỗi tối trước khi đi ngủ hoặc bất kì lúc nào rảnh trong ngày, bạn hãy rửa sạch tay, lấy tấm lót bông mỏng xoa bóp, massage dọc chiều mi, bọng mắt. Thói quen này sẽ giúp vùng mắt của bạn được chăm sóc toàn diện, khiến mi mắt có “sức khỏe” hơn.

 

Chăm sóc mi mắt bằng nha đam

Trong nha đam (còn gọi là lô hội) có chứa những dưỡng chất rất quan trọng và các vitamin A, B, các axit có lợi và nhiều thành phần khác giúp chăm sóc hàng mi. Dưỡng mi hàng ngày với nha đam, giúp mi dài nhanh chóng, khỏe và tránh gãy rụng.

Tuy nhiên, vùng da quanh mắt khá nhạy cảm, do đó bạn nên chú ý khi sử dụng nha đam. Dù là nguyên liệu tự nhiên khá lành tính, nhưng nha đam có thể gây kích ứng nếu dính vào mắt.

 

Chăm sóc mi bằng hạt vitamin E

Vitamin E có vô cùng nhiều công dụng cho làm đẹp, giá lại khá rẻ. Bạn có thể tìm mua chúng ở bất kì hiệu thuốc nào. Với dưỡng mi bằng vitamin E, bạn chỉ cần cắt viên nhộng vitamin E ra, sau đó nhỏ giọt vitamin E vào bông gạc cho đều, rồi dùng bông gạc chứa vitamin E thấm từ chân đến ngọn mi, nhất là phần chân để lông mi nhanh dài hơn.

Với những mẹo nhỏ chăm sóc mi trên đây, hi vọng bạn sẽ nhanh chóng sở hữu một hàng mi dài, khỏe, cong vút tự nhiên mà không cần trợ giúp của kẹp mi và mascara.

Thái Hậu (tổng hợp)

Người béo bụng mùa đông mặc váy gì đẹp nhất?

Người béo bụng mùa đông mặc váy gì đẹp nhất?

Chọn váy đẹp đã khó, đây lại là tìm váy mùa đông cho người béo bụng lại còn khó hơn rất nhiều, gây khó khăn cho các cô nàng đang cảm thấy tự ti về bụng mỡ.

Thực phẩm giúp bạn nuôi dưỡng móng tay khỏe đẹp

Thực phẩm giúp bạn nuôi dưỡng móng tay khỏe đẹp

Cũng giống như da và tóc, móng cũng cần phải nuôi dưỡng từ bên trong.

Chăm sóc cho đôi chân khỏe đẹp

Chăm sóc cho đôi chân khỏe đẹp

Đôi bàn chân cũng là một bộ phận quan trọng mà bạn cần để tâm chăm chút chúng.