- Có khá nhiều loại thực phẩm mà bạn cần tránh để giữ hàm răng luôn khỏe mạnh, trắng sáng. Ngoài việc ăn những thực phẩm tốt, có lợi cho răng, bạn cũng nên bỏ túi những loại thực phẩm không tốt cho răng sau đây.

5 lợi ích làm đẹp từ đá lạnh ít người biết
12 bí mật để có làn da đẹp hoàn hảo
Bí quyết chống nhăn da mặt không cần đến mỹ phẩm

{keywords}

Cà phê và trà

Trong trà có chứa chất caffein và có thể khiến cho răng bị ố vàng, xỉn màu nhanh hơn cả cà phê. Đây có thể nói là hai loại đồ uống khá quen thuộc với người Việt ta hằng ngày nhưng chúng cũng lại là “kẻ thù không đội trời chung” của những ai muốn bảo vệ hàm răng trắng sáng.

Cà phê và trà đều có chứa nhiều chất caffeine tuy giúp bạn cảm thấy tỉnh táo, minh mẫn nhưng chúng có thể làm xỉn màu răng, khiến cho hàm răng bị ố vàng. Đặc biệt, trà khô và trà đen là hai loại trà có rất nhiều hoạt chất gây xỉn màu hơn cả cà phê.

Còn trà tươi thì có thể làm bào mòn lớp men răng, làm mòn răng và khiến răng nhạy cảm hơn, nhanh hư hỏng.

 

Những đồ uống có cồn

Rượu và bia có thể làm hao mòn men răng nhanh chóng. Trong thành phần của rượu có chứa các loại axit làm mềm men răng, làm cho răng dễ bị tổn thương và sâu răng. Hơn nữa, có một số loại rượu đỏ có chứa axit cùng với sắc tố màu sẫm chromogens còn khiến cho răng bị xỉn màu, hoen ố rất mất thẩm mỹ.

So với rượu thì bia ít gây hại hơn vì nó chứa ít tinh bột và tính axit của nó cũng nhẹ hơn nhiều. Hơn nữa, uống bia rượu nhiều có thể làm giảm khả năng sản xuất ra nước bọt, ảnh hưởng đến việc tẩy rửa những loại vi khuẩn và axit trong miệng. Ngoài ra, chúng cũng là nguyên nhân gây hôi miệng phổ biến.

 

Nước ngọt

Răng của bạn sẽ bị lão hóa nhanh chóng nếu bạn uống quá nhiều nước ngọt. Hầu hết các loại nước ngọt đều là thủ phạm khiến cho răng bị ố vàng bởi vì thành phần của chúng chứa rất nhiều axit, đường và phẩm màu. Ngoài ra, những chất điều vị hóa học có trong nước ngọt cũng có thể gây tổn hại đến men răng.

 

Các loại nước xốt

Nhờ có nước xốt mà các món ăn sẽ có nhiều hương vị thơm ngon hơn. Nhưng cũng chính các loại nước xốt này có thể khiến bắt màu lên hàm răng, làm cho răng bị xỉn màu, ố vàng hoặc vàng nâu. Chính vì thế, sau khi ăn xốt, các bạn nên đánh răng ngay để bảo vệ hàm răng trắng sáng của mình nhé.

 

Kẹo và các loại đồ ngọt

Có lẽ ai cũng biết được mối nguy hại của việc ăn quá nhiều đồ ngọt như kẹo và mứt. Không chỉ khiến răng bị ố vàng mà còn có thể làm cho men răng bị hư hỏng, dẫn đến sâu răng.

 

Những loại trái cây sẫm màu

Các loại trái cây sẫm màu có chứa nhiều axit. Những loại trái cây có màu sẫm như dâu tằm, lựu, cherry, mận hồng quân… tuy chứa rất nhiều loại vitamin có ích cho cơ thể nhưng lại khiến cho răng của bạn bị nhuộm màu.

Thường thì sau khi ăn những trái cây này, bạn sẽ thấy màu của chúng bám lại trên răng. Nếu để lâu, lớp màu này sẽ ngấm vào trong ngà răng và khiến cho răng bị xỉn màu. Có một số loại hoa quả có màu nhạt hơn nhưng lại chứa nhiều axit như nho, cam có thể không gây ảnh hưởng gì đến màu sắc của răng nhưng lại chứa nhiều axit, có thể làm bào mòn lớp men răng và khiến cho răng dễ bị tổn thương hơn.

Để có thể bảo vệ hàm răng trắng sáng của mình, các bạn vẫn có thể sử dụng những loại thực phẩm trên nhưng cần phải sử dụng một cách thông minh và hợp lý. Ngoài ra, các bạn cũng nên đánh răng ngay sau khi ăn những loại thực phẩm để đảm bảo hàm răng luôn đẹp và chắc khỏe nhé.

Bạn nên nghiêm khắc với bản thân thực hiện tránh những loại thực phẩm gây hại cho răng đã nêu trên. Nếu bạn muốn sở hữu một hàm răng trắng sáng, khỏe mạnh, rạng rỡ, làm đẹp cơ thể.

Thái Hậu (tổng hợp)

Làm đẹp da mặt từ tự nhiên đơn giản tại nhà

Làm đẹp da mặt từ tự nhiên đơn giản tại nhà

Những sản phẩm làm đẹp, chăm sóc da từ tự nhiên sẽ hết sức an toàn với bạn. Đây là cách làm đẹp da vô cùng đơn giản, an toàn, tiết kiệm.

Bật mí 7 cách làm đẹp đơn giản không ngờ từ phụ nữ Pháp

Bật mí 7 cách làm đẹp đơn giản không ngờ từ phụ nữ Pháp

Không cần cầu kì, màu mè nhưng phụ nữ Pháp bao giờ cũng rất có sức hút, không chỉ phong cách thời trang mà ngay cả làm đẹp.

Hiệu quả làm đẹp từ quả cà chua đối với làn da bạn

Hiệu quả làm đẹp từ quả cà chua đối với làn da bạn

Cà chua là thực phẩm dùng phổ biến trong chế biến thức ăn mỗi ngày, trong cà chua có chứa nhiều loại vitamin tốt cho da.