Giải đáp thắc mắc 'Có nên kiểm tra cân nặng thường xuyên khi giảm cân?'

 - “Có nên kiểm tra cân nặng thường xuyên trong quá trình giảm cân?” là thắc mắc của hầu hết các chị em phụ nữ khi đang giảm cân.

Trọng lượng cơ thể là một chỉ số sức khỏe quan trọng, nhưng nó cũng là một trong những yếu tố phức tạp nhất. Trọng lượng có khả năng dao động và thường phụ thuộc vào chế độ ăn uống và chế độ tập thể dục hàng ngày. Mục tiêu đạt được số cân nặng như mong muốn khiến bạn có thêm nhiều động lực để tiếp tục duy trì kế hoạch giảm cân. Tuy nhiên, việc cân nặng tăng lên dù chỉ một chút cũng có thể biến một ngày của bạn trở nên tồi tệ hơn bao giờ hết. Bạn nên biết rằng, điều quan trọng cho một kế hoạch giảm cân thành công là không bị ám ảnh bới những con số hiển thị trên bàn cân.

Tần suất kiểm tra trọng lượng cơ thể bạn phụ thuộc vào mục tiêu và mức ảnh hưởng của cân nặng đối với bạn. Khi bạn đang cố gắng giảm cân hoặc ngăn chặn tình trạng tăng cân, tốt nhất bạn nên kiểm tra cân nặng ít nhất một lần mỗi tuần. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng điều chỉnh chế độ ăn uống và tập luyện thể thao kịp thời ngay khi bạn nhận thấy trọng lượng của mình đang có xu hướng tăng lên. Nhiều người đã nhận thấy việc kiểm tra trọng lượng cơ thể từ 3 đến 7 lần mỗi tuần đem lại cho họ hiệu quả giảm cân cao hơn.

Giải đáp thắc mắc 'Có nên kiểm tra cân nặng thường xuyên khi giảm cân?'

Nếu bạn cảm thấy những biến động về cân nặng không làm ảnh hưởng nhiều đến bạn, bạn hoàn toàn có thể kiểm tra cân nặng mỗi ngày. Tuy nhiên, nếu việc tăng dù 0,2kg cũng khiến bạn cảm thấy chán nản và muốn bỏ cuộc, việc kiểm tra cân nặng từ 1 đến 3 lần mỗi tuần có thể sẽ là lựa chọn tốt hơn dành cho bạn.

Hãy nhớ rằng sự kiên định và sự kiểm soát chặt chẽ của bạn đối với chế độ ăn uống và tập luyện có thể quan trọng hơn nhiều so với tần suất bạn kiểm tra trọng lượng cơ thể. Nếu bạn có thói quen kiểm tra cân nặng mỗi ngày, hãy nhớ chỉ cân tại cũng một thời điểm trong ngày (mỗi sáng hoặc mỗi tối). Trong đó, theo các chuyên gia y tế, thời điểm cân nặng của bạn được thể hiện một cách chính xác nhất là vào buổi sáng, sau khi bạn đã thực hiện các hoạt động vệ sinh cá nhân và trước khi ăn sáng. Nếu bạn không kiểm tra cân nặng mỗi ngày, hãy chọn thời điểm cùng ngày trong tuần và cùng thời gian trong ngày để đo trọng lượng cơ thể.

 

Cùng với đó, hãy ghi lại số cân nặng và cảm xúc của bạn sau mỗi lần đứng lên cân. Nếu bạn chưa thành công trong việc giảm cân hay cân nặng có tăng nhẹ, hãy ghi lại một số lưu ý về các thói quen xấu của bạn dẫn tới tình trạng tăng cân. Điều này sẽ giúp bạn xác định những yếu tố dù là nhỏ bé nhất góp phần cho thành công của kế hoạch giảm cân cũng như những rào cản khiến bạn đi chệch hướng.

Khi giảm cân, bạn hoàn toàn không nên đặt nặng vấn đề vào những con số hiển thị trên bàn cân. Mặc dù trọng lượng cơ thể là quan trọng, nhiều chuyên gia y tế đã đồng ý với ý kiến rằng nó chỉ là một chỉ số về thể lực tổng thể của mỗi con người. Hãy theo dõi cân nặng của bạn, tuy nhiên đừng bao giờ cho phép những con số đó kiểm soát tâm trạng và hành vi của bạn.

Bảo Hân(theo My Food Diary)

Thế nào là giảm cân an toàn và bền vững?

Thế nào là giảm cân an toàn và bền vững?

Có lẽ bạn sẽ hơi thất vọng trước thông tin rằng: chúng ta nên giảm cân với tốc độ chậm rãi và ổn định. Giảm cân đúng cách sẽ giúp bạn duy trì sức khoẻ trong và sau quá trình giảm cân.

Ăn gì trước khi tập thể dục để giảm cân tốt nhất?

Ăn gì trước khi tập thể dục để giảm cân tốt nhất?

Có lẽ nhiều người không quan tâm lắm tới việc ăn gì trước khi tập thể dục để có được kết quả giảm cân tốt nhất. Tuy nhiên, điều đó rất quan trọng.

Top 3 môn thể thao hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Top 3 môn thể thao hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Để có được kết quả giảm cân như mong muốn, không gì tốt hơn bằng việc thay đổi bản thân và hình thành một lối sống lành mạnh.

 
 

Không thể bỏ lỡ

.
 
Đánh bay mỡ thừa toàn thân ngay tại nhà dễ dàng chỉ trong 10 phút
Đánh bay mỡ thừa toàn thân ngay tại nhà dễ dàng chỉ trong 10 phút
Làm đẹpicon  13/08/2018 

Thay vì phương pháp tập mỗi ngày tập riêng lẻ từng nhóm thì chúng ta có thể tập tất cả các nhóm cơ trong cùng một ngày.

 
Những yếu tố giúp bạn đánh giá một cách cụ thể nhất về tiến trình giảm cân của mình
Những yếu tố giúp bạn đánh giá một cách cụ thể nhất về tiến trình giảm cân của mình
Làm đẹpicon  19/07/2018 

Theo dõi chỉ số cân nặng, chỉ số khối cơ thể (BMI), số đo các vòng và tỷ lệ mỡ cơ thể là cách tốt nhất để đánh giá tiến độ giảm cân và tập luyện của bạn.

 
Những phương pháp lành mạnh giúp bạn làm thoả mãn cơn thèm ăn
Những phương pháp lành mạnh giúp bạn làm thoả mãn cơn thèm ăn
Làm đẹpicon  20/07/2018 

Nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ đường, muối hoặc chất béo khiến cơ thể giải phóng một loại hoóc môn đem lại sự hưng phấn, được gọi tên là dopamine.

 
Rụng tóc, hói đầu không còn là nỗi lo với 5 phương pháp đơn giản
Rụng tóc, hói đầu không còn là nỗi lo với 5 phương pháp đơn giản
Làm đẹpicon  05/07/2018 

Rụng tóc khiến bạn đối mặt với nguy cơ bị hói đầu không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng tới sự tự tin khi giao tiếp. Khi tình trạng còn chưa trầm trọng, bạn hãy nhanh chóng áp dụng những phương pháp dưới đây để khắc phục.

 
8 bí kíp thông minh cho nhà bếp giúp bạn duy trì chế độ ăn uống lành mạnh
8 bí kíp thông minh cho nhà bếp giúp bạn duy trì chế độ ăn uống lành mạnh
Làm đẹpicon  11/07/2018 

Sau đây là một vài bí kíp thông minh cho nhà bếp giúp bạn tận hưởng những bữa ăn nhanh, lành mạnh trong những ngày bận rộn nhất, tốt cho chế độ giảm cân của bạn.

 
Một vài gợi ý hay cho bữa sáng phù hợp với chế độ giảm cân
Một vài gợi ý hay cho bữa sáng phù hợp với chế độ giảm cân
Làm đẹpicon  10/07/2018 

Bạn chắc chắn nên quan tâm nhiều hơn cho bữa ăn buổi sáng, đặc biệt nếu bạn đang cố gắng giảm cân.

Tiêm thuốc chữa sẹo lồi, kết quả thành hố lõm sâu trên da
Tiêm thuốc chữa sẹo lồi, kết quả thành hố lõm sâu trên da
Tư vấn sức khỏeicon  21/06/2018 

Bé gái được gia đình đưa đến thẩm mỹ viện để chữa sẹo lồi thủy đậu, tuy nhiên sau 2 tháng, vết sẹo lõm dần sâu hoắm.

Mách nhỏ 6 mẹo giúp bạn giảm béo mặt vô cùng hiệu quả
Mách nhỏ 6 mẹo giúp bạn giảm béo mặt vô cùng hiệu quả
Làm đẹpicon  13/07/2018 

Giảm cân và cải thiện vóc dáng toàn cơ thể có thể là một thách thức vô cùng to lớn đối với riêng bạn.

Điều kỳ diệu sẽ xảy ra khi thoa nước ép hành lên tóc
Điều kỳ diệu sẽ xảy ra khi thoa nước ép hành lên tóc
Làm đẹpicon  28/06/2018 

Nước ép hành tây là phương pháp điều trị tự nhiên và an toàn, giúp mọc tóc, nuôi dưỡng da đầu và giữ cho tóc khỏe mạnh.

8 thói quen buổi sáng giúp bạn tiến xa hơn với kế hoạch giảm cân
8 thói quen buổi sáng giúp bạn tiến xa hơn với kế hoạch giảm cân
Làm đẹpicon  15/07/2018 

Việc giảm một vài cân không đòi hỏi bạn phải thay đổi hoàn toàn chế độ ăn uống. Thực tế, thực hiện một vài thay đổi nhỏ trong thói quen buổi sáng có thể sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Giấc ngủ và sự căng thẳng ảnh hưởng thế nào đến kết quả giảm cân?
Giấc ngủ và sự căng thẳng ảnh hưởng thế nào đến kết quả giảm cân?
Làm đẹpicon  07/07/2018 

Một chương trình giảm cân quá khắc nghiệt và kéo dài sẽ chiếm hết của bạn toàn bộ thời gian cho việc nghỉ ngơi, đồng thời đẩy mức độ căng thẳng đến giới hạn cuối cùng.

Công thức hoàn hảo giúp bạn luôn thành công với kế hoạch giảm cân
Công thức hoàn hảo giúp bạn luôn thành công với kế hoạch giảm cân
Làm đẹpicon  05/07/2018 

Một kế hoạch giảm cân thành công giống như một công thức nấu ăn. Hãy bắt đầu với một vài thành phần quan trọng chính, thêm một số thành phần khác để tăng hương vị và cá tính.

3 cách để cải thiện thái độ của bạn trong quá trình giảm cân
3 cách để cải thiện thái độ của bạn trong quá trình giảm cân
Làm đẹpicon  30/06/2018 

Việc thực hiện thành công những thay đổi theo hướng lành mạnh, chẳng hạn giảm cân, có liên quan nhiều đến thái độ của bạn.

Học cách lập danh sách để luôn theo sát mục tiêu giảm cân
Học cách lập danh sách để luôn theo sát mục tiêu giảm cân
Làm đẹpicon  28/06/2018 

Việc viết ra giấy sẽ giúp bạn tập trung hơn vào nhiệm vụ giảm cân của mình. Những danh sách cụ thể sẽ có tác dụng hướng dẫn và nhắc nhở bạn.

Tập thể dục có thực sự cần thiết trong kế hoạch giảm cân?
Tập thể dục có thực sự cần thiết trong kế hoạch giảm cân?
Làm đẹpicon  26/06/2018 

Giảm cân không nên là mục tiêu duy nhất của bạn khi bắt đầu một kế hoạch tập thể dục.

Phương pháp giúp bạn nhận biết cơn đói trong kế hoạch giảm cân
Phương pháp giúp bạn nhận biết cơn đói trong kế hoạch giảm cân
Làm đẹpicon  24/06/2018 

Chế độ ăn kiêng giảm cân lâu dài có thể dẫn đến việc làm tê liệt các tín hiệu đói và mất đi khả năng nhận biết về sự no bụng.

Hai yếu tố thúc đẩy đốt cháy chất béo đồng thời tăng cường cơ bắp
Hai yếu tố thúc đẩy đốt cháy chất béo đồng thời tăng cường cơ bắp
Làm đẹpicon  22/06/2018 

Khi nhắc tới việc cải thiện thể lực và giảm cân, bạn có thể có hai mục tiêu chính cùng lúc, đó là loại bỏ chất béo và tăng cường cơ bắp.

Những lợi ích tuyệt vời của việc giảm cân bạn nên biết
Những lợi ích tuyệt vời của việc giảm cân bạn nên biết
Làm đẹpicon  20/06/2018 

Việc đạt được một trọng lượng bình thường, phù hợp với chiều cao không chỉ giúp bạn cải thiện sức khỏe mà còn có khả năng thay đổi quan điểm của bạn về cuộc sống.

Những thay đổi bạn cần có cho một kế hoạch giảm cân hoàn hảo
Những thay đổi bạn cần có cho một kế hoạch giảm cân hoàn hảo
Làm đẹpicon  18/06/2018 

Sự thành công của một kế hoạch giảm cân không phụ thuộc hoàn toàn vào việc thay đổi chế độ ăn uống và tập luyện, mà hơn thế nữa.

5 hiểm họa đến từ việc chạy theo các mốt ăn kiêng
5 hiểm họa đến từ việc chạy theo các mốt ăn kiêng
Làm đẹpicon  04/06/2018 

Các mốt ăn kiêng giảm cân không phải là câu trả lời cho việc cải thiện sức khỏe theo hướng tích cực.

 
 
 
Hoàn thiện thông tin gửi bình luận

HOẶC ĐĂNG NHẬP NHANH BẰNG TÀI KHOẢN