- Khiêu vũ được coi là một bộ môn nghệ thuật rất tốt cho sức khỏe và vóc dáng. Nếu bạn đang muốn giảm cân và lấy lại vóc dáng thon gọn ngày nào của mình, bạn nên thử khiêu vũ xem. Việc thực hiện những động tác khiêu vũ tuy có vẻ nhẹ nhàng nhưng lại có thể tiêu thụ calo đáng kể.

6 huyệt đạo quan trọng giúp giảm cân thần tốc
Giảm cân nhờ thay đổi thói quen ăn uống
Ăn gì để giảm cân ngay bây giờ?

{keywords}

Khiêu vũ là bộ môn kết hợp nhiều động tác với nhau, theo đó các cử động ở chân, hông, đùi tác động tích cực. Vì thế, nếu chăm chỉ tập luyện 2-3 lần/tuần, bạn có thể sở hữu vòng hai thon gọn và vòng ba săn chắc, những lớp mỡ thừa dưới bụng cũng dần biến mất.

Quá trình giảm cân tùy thuộc vào cường độ mà bạn tập luyện và thực hiện các động tác trong bài khiêu vũ. Điều này có nghĩa là nếu bạn tập với những động tác nhanh và mạnh, phù hợp với tình trạng sức khỏe của bản thân, lực tác động lên các bộ phận cơ thể sẽ càng lớn dẫn đến tiêu thụ calo càng nhiều.

Một số điệu nhảy được cho là có khả năng tiêu hao năng lượng mà người tập có thể tham gia như điệu nhảy zumba, điệu nhảy samba, điệu nhảy ballet, hip hop, belly dance…

 

Chachacha - Bài tập cho đôi chân

Đây là điệu nhảy chủ yếu tập trung vào chân, thích hợp cho việc giảm mỡ toàn thân, nhất là đôi chân để chân được thon gọn, săn chắc.

Cách tập chachacha bắt buộc đầu phải giữ cao, giữ thăng bằng tốt để thực hiện các động tác di chuyển. Nên tập với những bước chân vừa phải, không quá rộng, tránh tiếp xúc gót chân trước khi đặt chân xuống đất, để giúp cơ thăng bằng tốt. Trong khi nhảy cùng bạn nhảy, không nên nắm chặt tay, giữ tay đủ cao để kết hợp ăn ý cùng bạn nhảy.

 

Rumba - Bài tập vùng hông

Đây là bài tập các đông tác chủ yếu tập trung ở vùng mông, giúp cho vòng ba trở nên săn chắc, và quyến rũ hơn.

Rumba là điệu nhảy của tình yêu, thường nhảy theo một câu chuyện về tình yêu. Rumba có cách nhảy nhẹ nhàng, trầm lặng nhưng rất lãng mạn và tình tứ. Người xem nhảy rumba thường tập trung vào ánh mắt, từng động tác lắc hông, xoáy hông, vươn tay, từng động tác hòa nhịp với nhau tạo nên những vũ điệu tuyệt vời.

 

Jive - Bài tập toàn thân

Đây là điệu nhảy quốc tế mang hai giai điệu: rock&roll và rap. Điệu nhảy này có tiết tấu nhanh, đòi hỏi nhiều năng lượng. Vì vậy tập Jive sẽ giúp đốt cháy mỡ khá nhanh và hiệu quả.

Các động tác đá chân, đập chân là đặc trưng của điêu nhảy nên đòi hỏi sự vững vàng của cơ thể đôi khi bổ sung đá, vặn người, lắc hông. Tập Jive thật vui nhộn, thoải mái giúp tinh thần ổn định và thư thái lại giúp thân hình săn chắc và thon gọn, rất tốt cho quá trình giảm cân.

Để tập những bài tập này hiệu quả, bạn có thể tham gia một câu lạc bộ khiêu vũ, hoặc có thể tự luyện tập tại nhà với những video hướng dẫn khiêu vũ. Mỗi ngày tập đều đặn khoản 30 phút giảm cân hiệu quả với các bài khiêu vũ để đốt cháy calo.

Ngoài ra còn một số bài tập khiêu vũ khác cũng giúp bạn giảm cân hiệu quả như salsa, hip-hop, belly dance…

- Salsa: là một hình thức nhảy phổ biến trong các lớp khiêu vũ. Nhảy salsa có thể đốt cháy rất nhiều calo và làm thon gọn vóc dáng bạn. Chọn salsa để luyện tập giảm cân thần tốc là ý tưởng khá tuyệt vời cho bạn.

- Hip-hop: không thể phủ nhận hiệu quả giảm cân nhanh chóng mà hip-hop mang lại. Chúng khiến bạn tiêu tốn rất nhiều calo dư thừa, đồng thời giúp chân tay lanh lợi, khéo léo.

- Belly dance (múa bụng): với bài tập này bạn sẽ nhận thấy vùng bụng được gọn gàng nhanh chóng, mỡ bụng dường như tiêu biến và cơ bụng cũng săn chắc không ngờ. Belly dance là hình thức luyện tập giúp giảm cân thần tốc để bạn có được thân hình bốc lửa.

Với những bài tập khiêu vũ trên đây, hy vọng rằng quá trình giảm cân của bạn được diễn ra thành công và hiệu quả. Hãy note lại thông tin trên để áp dụng cho việc giảm cân của mình nhé.

Thái Hậu(tổng hợp)