- Vải là loại quả khá phổ biến và được ưa thích, nhưng vì tính nóng nên ăn vải có thể gây nóng trong và nổi mụn. Thế nhưng với hàm lượng dưỡng chất phong phú và đa dạng, vải thiều không chỉ là loại hoa quả thơm ngon mà còn có tác dụng chữa bệnh rất tốt. Ngoài ra, quả vải cũng chứa rất nhiều chất xơ, cung cấp ít calo nên sẽ là món ăn lý tưởng cho các bạn ăn kiêng và muốn giảm cân.

6 huyệt đạo quan trọng giúp giảm cân thần tốc
Giảm cân nhờ thay đổi thói quen ăn uống
Ăn gì để giảm cân ngay bây giờ?

{keywords}

Làm món cùi vải xào rượu vang

Vải bóc vỏ lấy cùi cho vào lò vi sóng quay khoảng năm phút cho cùi vải săn lại và không bay hơi. Vị ngọt của vải lúc này rất dai và ngon, cho vào bát rồi ướp cùng một ly rượu vang trong vòng 30 phút (rượu vang nào cũng, nhưng rượu vang thì thấy vang nho của Ý là ngon nhất), khi hỗn hợp chuyển màu đỏ hồng là được. Sau đó, các bạn đặt nồi lên bếp, cho một chút dầu vào và bỏ cùi vải đã ướp rượu vang để xào như xào các món rau khác.

Một tuần bạn chỉ cần ăn ba bữa vải xào rượu vang, vừa ngon lại giảm cân hiệu quả.

 

Làm Siro vải

Vải một kg, mật ong lượng vừa. Cơm vải tươi ép ra dạng tương, cho vào nồi, thêm vào mật ong trộn đều, sau khi nấu chín cho vào trong lọ, đậy kín để hơn 1 tháng, để dạng tương kết thành cao thơm, cho vào tủ lạnh để bảo quản.

Món siro vải này rất hiệu ích cho người khí dưỡng âm (bồi bổ âm dương), thông thần kiện não (sảng khoái). Thích hợp dùng trong các chứng bệnh như thiếu máu, hồi hộp, mất ngủ, miệng khát, khí suyễn (khó thở), ho, chán ăn, tiêu hóa kém, suy nhược thần kinh, táo bón. Người bình thường dùng còn trợ giúp thông minh, làn da sáng đẹp, sống lâu. Ngoài ra còn giúp giảm cân hiệu quả.

 

Vải ngâm đường lên men

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 500g thịt vải.

- 1 thìa sữa đặc.

- 1 thìa đường trắng.

Cách thực hiện:

- Cho thịt vải ra bát, rồi trộn sữa đặc, đường vào bát. Trộn đều sao cho đường và sữa ngấm đều vào thịt vải.

- Rồi cho chúng vào hũ, ủ qua đêm, rồi bỏ vào tủ lạnh dùng dần.

Mỗi ngày bạn ăn hết số vải này, thay cho đồ ăn vặt. Sau hai tuần bạn sẽ không tin vào số cân nặng của mình.

Những người mắc chứng béo phì được khuyên là nên thay thế các loại đồ uống giúp giảm cân bằng rượu vang. Theo các chuyên gia Đức, đây là vũ khí rất tốt để làm tiêu mỡ.

Các nhà nghiên cứu tiến hành tìm hiểu hiệu quả của rượu vang trên 40 người bị bệnh béo phì. Tất cả đều tuân thủ chế độ ăn đặc biệt. Ngoài ra, một nửa trong số họ được dùng nước quả với liều 200 ml/ngày, nửa còn lại dùng rượu vang với hàm lượng tương đương.

Kết quả cho thấy, cùng với chế độ ăn kiêng, rượu vang giúp người béo giảm cân tốt hơn. Trọng lượng giảm được trung bình là hơn 4,5 kg ở nhóm dùng rượu vang, so với gần 3,8 kg ở nhóm dùng nước quả.

Lưu ý:

Vải là loại quả ngọt, dễ ăn, có tác dụng chữa bệnh tốt. Tuy nhiên không nên ăn quá nhiều trong một lúc, có thể gây nóng, rối loạn chuyển hóa đường trong cơ thể, gây hiện tượng dị ứng. Các triệu chứng thường thấy là buồn nôn, mồ hôi ra nhiều, khát, khô miệng, mệt mỏi và ở thể nặng có thể gây nhức đầu, mê man, nhất là trẻ nhỏ và nhóm người mắc bệnh tiểu đường.

Trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn giảm cân với nguyên liệu là quả vải, hãy ghi lại những thông tin này để áp dụng cho quá trình giảm cân của bạn nhé.

Thái Hậu(tổng hợp)