Tham gia chia sẻ trong buổi talk show là sự hiện diện của bà Vũ Thị Huyền - CEO Thẩm mỹ Hoa Sen, bà Nguyễn HoàngThanh - CEO Clover Spa, bà Lê Thụy Thanh Thủy - CEO Trường Thẩm Mỹ ANA, cùng sự tham gia của hơn 100 nhân sự ngành làm đẹp.

{keywords}
 

 

{keywords}

Chương trình thu hút đông đảo các bạn theo đuổi nghề spa tham gia

Tiếp thêm lửa từ những câu chuyện khởi nghiệp

Xuyên suốt hơn 2 giờ diễn ra buổi tọa đàm, không khí cả hội trường lúc nào cũng háo hức bởi những câu chuyện mà 3 vị khách mời mang đến. Qua đó, bức màn dẫn đến thành công với nghề spa cũng đã dần được hé mở.

{keywords}
Khách mời chia sẻ trong chương trình là doanh nhân thành công ngành làm đẹp

Bà Vũ Thị Huyền chia sẻ: “Bước đầu xây dựng thương hiệu có lẽ ít nhiều ai cũng sẽ có những khó khăn nhất định, đặc biệt là về nhân lực và thị trường phát triển. Thế nhưng, dù cho bạn chọn bất cứ nghề gì cũng vậy, nếu đã làm thì hãy quyết tâm làm thật nghiêm túc rồi thành công sẽ đến với bạn.”

Cùng chung quan điểm về yếu tố nhân sự trong nghề spa, bà Hoàng Thanh cho biết: “Yếu tố con người luôn được các spa quan tâm hàng đầu. Nếu xây dựng thương hiệu khó 1 thì tuyển dụng nhân sự cho spa còn khó gấp 10 lần như vậy. Vì nhân sự chính là bộ mặt, thể hiện sự chuyên nghiệp của spa, trung tâm làm đẹp do vậy các tiêu chí tuyển dụng tương đối gắt gao.

Để đáp ứng đủ các yếu tố tuyển dụng phổ biến hiện nay đòi hỏi các bạn phải trải qua một khóa đào tạo kỹ thuật viên spa chuyên nghiệp để tích lũy cả kiến thức chuyên môn lẫn kỹ năng mềm mới thích ứng được với nhu cầu phát triển hiện nay”.

“Khan” nhân sự spa chuyên nghiệp

Các khách mời chia sẻ, chưa bao giờ vấn đề nhân sự cho ngành spa lại trở nên cấp thiết như hiện nay, bởi số lượngspa/thẩm mỹ viện mở ra ngày càng nhiều nhưng số lượng kỹ thuật viên spa chuyên nghiệp lại rất khan hiếm.

Nói về vấn đề này, bà Lê Thanh Thủy - CEO trường ANA cho biết: “Để đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng ngày càng phát triển theo hướng hiện đại của nghề spa, bên cạnh các kiến thức chuyên môn, kỹ năng tay nghề tại ANA luôn chú trọng đào tạo một số kỹ năng mềm cần thiết cho các bạn như kỹ năng giao tiếp, tư vấn bán hàng, phát triển bản thân,…để các bạn có thể tự tin nhất khi ra trường”.

{keywords}
Các khách mời chia sẻ và thảo luận về yếu tố quyết định sự thành công với nghề spa

Bàn sâu hơn về thang đo chất lượng của nhân sự spa hiện nay, có 2 yếu tố chính để đánh giá một kỹ thuật viên spa là trình độ và thái độ. So sánh tầm quan trọng của 2 yếu tố này, bà Vũ Thị Huyền cho biết “Trong mắt các nhà tuyển dụng spa thì thái độ sẽ chiếm 80% khi lựa chọn một nhân viên. Bất cứ ngành nghề nào cũng vậy, chỉ khi bạn có thái độ tích cực và đúng đắn thì bạn mới có thể phát triển lâu dài, khi có tâm bạn mới có tầm”  

{keywords}
Chương trình diễn ra thành công với sự chia sẻ nhiệt tình của 3 vị khách mời

Cùng chung quan điểm này, bà Nguyễn Hoàng Thanh chia sẻ thêm, “Chỉ khi bạn có một thái độ tích cực với công việc, hòa nhã với đồng nghiệp, tôn trọng khách hàng bạn mới cảm nhận được niềm vui khi mỗi ngày làm công việc mình yêu thích, giúp nâng cao năng suất công việc cũng như cảm nhận được hết ý nghĩa của công việc mình đang làm. Từ đó các bạn sẽ tự thân học hỏi, trau dồi thêm những kiến thức kỹ năng để phát triển lâu dài với nghề”

Trong khuôn khổ nội dung buổi talk show các vị khách mời cũng đã giải đáp một số thắc mắc cơ bản xoay quanh các vấn đề về những khó khăn khi bước đầu tiếp xúc với công việc thực tế cũng như những lời khuyên quý giá dành cho một số bạn đang có dự định mở spa trong tương lai,... giúp các bạn có được những định hướng đúng đắn cho công việc sắp tới của mình.

Doãn Phong